Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, Anh hùng, liệt sĩ

14:00 | 25/07/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ; Trung tâm nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Sáng 24/7, đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ do Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và động viên các đồng chí thương binh, bệnh binh nặng, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí thương binh, bệnh binh nặng, người có công tại Trung tâm. Đồng chí bày tỏ: Để có được độc lập, tự do, đất nước phồn thịnh, nhân dân hạnh phúc như hôm nay, đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường. Là thế hệ đang sống hôm nay, chúng tôi đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với Tổ quốc, trong đó có các cô, các chú, các anh, các chị tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí thương binh, bệnh binh nặng, người có công tại Trung tâm

Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan mật mã quốc gia, quản lý chuyên ngành về cơ yếu, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác cơ yếu, thực hiện quản lý nhà nước về cơ yếu. Trong những năm qua, Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, cùng với đó đã thường xuyên và tích cực tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa", “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây"...

Hằng năm, Ban Cơ yếu Chính phủ đều hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà "Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội" tặng các đối tượng đã và đang công tác trong tổ chức cơ yếu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều đó đã thể hiện và bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, chiến sĩ cả nước làm nên thắng lợi chung của cách mạng Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ chia sẻ: Hiện nay, Trung tâm đang trực tiếp chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng 30 đồng chí thương binh, bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật, mất sức lao động từ 81% trở lên thuộc 6 tỉnh, thành phố; trong đó có những đồng chí thương binh đặc biệt nặng như chấn thương sọ não, liệt cột sống, cụt hai chân... đòi hỏi công tác điều trị, chăm sóc đặc biệt chu đáo, phục vụ 24/24. Hàng năm, Trung tâm cũng điều dưỡng luân phiên cho 2000 lượt người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Với tinh thần trách nhiệm, tình cảm và lòng biết ơn, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm luôn tâm niệm, coi các đồng chí thương bệnh binh trong Trung tâm như người thân của mình để hết lòng chăm sóc.

Tại Trung tâm, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và hiện nay vẫn đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật. Các đồng chí tuổi ngày càng cao, nhiều bệnh nền, vết thương tái phát, sức khỏe ngày càng giảm sút. Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhiều đồng chỉ di chuyển trên xe lăn từ khi chiến tranh kết thúc đến nay. Tuy nhiên, các đồng chí đã vượt lên nỗi đau bệnh tật, luôn sống lạc quan, tin tưởng, phát huy truyền thống phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Cũng trong sáng ngày 24/7, đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng dẫn đầu Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ đã về thăm và tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Trung tâm nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam đang chăm sóc, nuôi dưỡng 27 đồng chí thương, bệnh binh nặng với tỉ lệ thương tật 81% trở lên thuộc 4 tỉnh: Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam. Hàng năm, Trung tâm điều dưỡng luân phiên hàng trăm thương, bệnh binh nặng; các đồng chí đều được nhân viên y tế thường xuyên thăm khám, nắm bắt diễn biến về sức khỏe và bệnh tật để có hướng điều trị kịp thời.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau thương tật tới các đồng chí thương, bệnh binh. Đồng chí xúc động, phấn khởi khi thấy các đồng chí thương, bệnh binh nơi đây được quan tâm chăm sóc chu đáo, có sức khỏe ổn định và tinh thần tốt.

Phát biểu với các đồng chí thương, bệnh binh, đồng chí Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối đến các đồng chí thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách; đồng thời mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ý chí kiên cường, khắc phục khó khăn, chiến thắng thương tật, luôn luôn lạc quan, yêu đời, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Cùng ngày, đoàn cán bộ Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Vũ Quốc Hồng, Phó Cục trưởng Cục Chính trị - Tổ chức làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

P.Thủy - H.Loan - N.Ngoan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới