Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức tri ân ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7

15:00 | 27/07/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Tại Trụ sở Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ chủ trì buổi gặp mặt thân nhân liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đăng Lực đã ôn lại những truyền thống hào hùng của cha ông, đồng thời nhấn mạnh, lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”, Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, những thương, bệnh binh, người có công với cách mạng thông qua việc xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch về hỗ trợ trực tiếp các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau; tổ chức cho các đối tượng đi điều dưỡng tại trung tâm Điều dưỡng của Ban Cơ yếu Chính phủ… tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi tặng quà nhận dịp Tết cổ truyền, các ngày lễ kỷ niệm; tổ chức các đoàn cán bộ đi thắp hương tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ...

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực phát biểu tri ân tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực cũng bày tỏ, cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Đồng chí tin tưởng rằng với những truyền thống tốt đẹp của quê hương, gia đình và của cả dân tộc Việt Nam anh hùng, cán bộ, nhân viên Ban Cơ yếu Chính phủ, thân nhân các liệt sỹ luôn tích cực nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, góp phần xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, hiện đại và Tổ quốc Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Đoan, Phó Giám đốc Trung tâm tác nghiệp cơ yếu, M951 thay mặt thân nhân gia đình liệt sỹ đã xúc động bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đối với thân nhân liệt sỹ, đồng thời xin hứa tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực đã trao những món quà ý nghĩa đến các cán bộ, nhân viên là thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực trao quà đến thân nhân gia đình liệt sỹ.

Cũng trong sáng 27/7, đoàn đại biểu của Ban Cơ yếu Chính phủ do Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đoàn đại biểu còn có các đồng chí là đại diện Lãnh đạo các Hệ cơ yếu và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), tên khai sinh là Võ Giáp, còn được gọi anh Văn. Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất ngày 04/10/2013, yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Đại tướng được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Đoàn đại biểu thắp hương tri ân tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Đại ta Nguyễn Hữu Hùng cùng các thành viên trong đoàn đã thành kính thắp hương lên phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba, thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam và là người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Bích Ngoan

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới