Ngành Cơ yếu Việt Nam báo công dâng Bác trước thềm Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2024

16:00 | 04/08/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Để chuẩn bị cho Đại hội thi đua yêu nước của ngành Cơ yếu Việt Nam giai đoạn 2019 - 2024 (diễn ra vào ngày 5/8), sáng ngày 04/8, Đoàn công tác của ngành Cơ yếu Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương, báo công dâng Bác tại Khu di tích K9 - Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Tham gia Đoàn báo công dâng Bác còn có đại diện Lãnh đạo: Cục Cơ yếu/Bộ Tổng tham mưu, Cục Viễn thông và Cơ yếu/Bộ Công an, Cục Cơ yếu - Công nghệ thông tin/Bộ Ngoại giao, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và đặc biệt là hơn 100 tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến của Ngành Cơ yếu Việt Nam. 

Đoàn công tác ngành Cơ yếu Việt Nam thắp hương, báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của ngành Cơ yếu Việt Nam đã dâng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm, tưởng nhớ tới công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu - Anh hùng giải phóng dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới. Trước anh linh của Bác, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đại diện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam báo công với Bác những kết quả nổi bật đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành trong 05 năm qua; kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nguyện hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Đặc biệt, tiếp tục nỗ lực phát huy đoàn kết, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ dâng hoa kính Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm đã viết những dòng lưu niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm, trong đó có đoạn: “Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đời đời nhớ ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam luôn khắc sâu lời huấn thị của Người “Mật mã là một công tác cơ mật, quan trọng, vẻ vang… các cô, chú làm mật mã phải bí mật, đoàn kết và quân sự hóa”; nguyện tiếp bước cha anh đi trước không ngừng phấn đấu, rèn luyện, cống hiến; quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ viết sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, Đoàn công tác của ngành Cơ yếu Việt Nam đã được tham quan các công trình, di tích trọng điểm tại Khu di tích K9 - Đá Chông như: Nhà làm việc, tiếp khách quốc tế và nghỉ ngơi của Bác Hồ; khu mỏm Đá Chông - nơi vào năm 1957, Bác đã nghỉ chân, ăn trưa và quyết định xây dựng khu vực này thành căn cứ của Trung ương và nơi lưu giữ thi hài Bác từ tháng 9/1969 - 18/7/1975.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm cùng Đoàn công tác thắp hương tại khu mỏm Đá Chông.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của mỗi cán bộ, nhân viên Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, noi gương Người để hướng tới Đại hội thi đua yêu nước của ngành Cơ yếu Việt Nam giai đoạn 2019 - 2024 diễn ra vào sáng ngày 05/8/2024.

Đoàn công tác ngành Cơ yếu Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác ngành Cơ yếu Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Nhà làm việc, tiếp khách quốc tế và nghỉ ngơi của Bác và Trung ương.

Nguyễn Ngoan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới