Tạp chí An toàn thông tin khẳng định vị thế trong cộng đồng nghiên cứu khoa học

18:00 | 10/07/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 05/7, Hội đồng Giáo sư Nhà nước ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2024. Theo đó, ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin của Tạp chí An toàn thông tin tăng lên 0,75 điểm tại 2 Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định hơn nữa vai trò và vị thế của Tạp chí trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học chuyên ngành về bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam.

Ấn phẩm ''Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin'' của Tạp chí An toàn thông tin là một ấn phẩm khoa học uy tín, tập trung vào việc công bố các bài báo nghiên cứu và công trình khoa học chuyên ngành thuộc lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Các bài báo được công bố trên ấn phẩm không chỉ giúp cung cấp kiến thức mới, mà còn định hướng cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia và các cơ quan, tổ chức trong việc phát triển và ứng dụng các giải pháp bảo mật và an toàn thông tin. Từ đó trở thành một nguồn tài liệu quý báu, hỗ trợ đắc lực cho công tác nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Trước đó vào năm 2022, theo Quyết định số 42/QĐ-HĐGSNN về việc phê duyệt Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm năm 2022, ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin đã được tính 0,5 điểm tại hai hội đồng chuyên ngành: Hội đồng Giáo sư ngành Công nghệ thông tin và Hội đồng Giáo sư liên ngành Điện - Điện tử - Tự động hóa. Đến nay, cũng tại hai hội đồng này, theo Quyết định số 25/QĐ-HĐGSNN ngày 05/7/2024, ấn phẩm đã được tăng lên 0,75 điểm.

Với việc tăng điểm tại Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành mang lại nhiều lợi ích và tác động tích cực đối với ấn phẩm. Trước hết, đây là một sự khẳng định về chất lượng và uy tín của ấn phẩm, cũng như sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và đóng góp của ấn phẩm trong suốt thời gian qua; mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới cho ấn phẩm trong tương lai. Đồng thời cũng là một bước tiến quan trọng, giúp thu hút và thúc đẩy các nhà khoa học, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước tiếp tục cống hiến và nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu của mình. Bên cạnh đó, quyết định này cũng thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, các cơ quan quản lý và cộng đồng nghiên cứu khoa học đến sự phát triển của ấn phẩm.

Chính vì vậy, Tạp chí An toàn thông tin đang đứng trước nhiều thách thức mới để phát huy và giữ vững vị thế của mình. Để làm được điều đó, Tạp chí sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng của ấn phẩm, tập trung hơn nữa vào việc cải tiến quy trình phản biện, biên tập và xuất bản; đẩy mạnh tham gia vào các hội thảo lớn trong nước cũng như quốc tế về bảo mật và an toàn thông tin; lắng nghe ý kiến đóng góp để tiếp thu và hoàn thiện các mặt thiếu sót.

Quyết định tăng điểm của Hội đồng Giáo sư Nhà nước đối với ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin là một minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ và biên tập viên của Tạp chí An toàn thông tin. Đây không chỉ là một bước tiến lớn cho ấn phẩm mà còn là niềm tự hào và động lực để Tạp chí hướng tới mục tiêu cao hơn, gia nhập các tổ chức khoa học uy tín trên thế giới và phát huy thế mạnh của một ấn phẩm chuyên ngành duy nhất trong cả nước về lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới