Chi hội Nhà báo Tạp chí An toàn thông tin tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2027

07:00 | 20/09/2024 | AN NINH – QUỐC PHÒNG

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin; đồng chí Nguyễn Thế Hảo, Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi hội nhà báo Tạp chí, cùng tập thể hội viên chi hội nhà báo, cán bộ, phóng viên của Tạp chí.

Đồng chí Nguyễn Thế Hảo, Thư ký Chi hội nhà báo trình bày báo cáo tổng kết tại Hội thảo

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Hảo đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo. Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, cơ bản các nội dung Nghị quyết đề ra đều được thực hiện tốt, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, cụ thể:

Thực hiện nhiệm vụ của Chi hội, Ban Thư ký Chi hội đã phối hợp với lãnh đạo Tạp chí An toàn thông tin làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thực hiện mọi Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam; chấp hành tốt các chỉ đạo, quy định của lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Tạp chí An toàn thông tin trong công tác báo chí, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Chi hội, không để xảy ra trường hợp nào vi phạm điều lệ, không có biểu hiện suy thoái đạo đức nghề nghiệp, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao vị thế và uy tín của Tạp chí An toàn thông tin với bạn đọc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí An toàn thông tin luôn tích cực tham gia các các hoạt động do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, chủ động cử cán bộ, phóng viên tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, có tâm huyết đối với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đoàn kết cùng nhau nỗ lực xây dựng và phát triển Tạp chí. Chi hội luôn quan tâm đến quyền lợi, nghĩa vụ của các hội viên, đảm bảo cấp mới, cấp đổi thẻ Hội viên cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên; nộp hội phí theo đúng quy định...

Bên cạnh những kết quả trên, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Tạp chí còn gặp một số khó khăn như: Do đại dịch Covid-19 nên chưa tổ chức Đại hội được đúng thời hạn; Các đồng chí trong Ban Thư ký đều kiêm nhiệm, bận công tác chuyên môn, kinh phí hoạt động của Chi hội còn khó khăn..., nên việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt thực tế còn hạn chế; chưa có các tác phẩm gửi dự thi các giải báo chí do Hội Nhà báo các cấp phát động.

Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2024 – 2027, với trọng tâm là tiếp tục tham mưu, tư vấn cho Ban Biên tập nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Đồng thời, tham mưu đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm; trú trọng bồi dưỡng nâng cao kĩ năng nghiệp vụ cho hội viên, quan tâm kèm cặp các nhà báo trẻ, đề xuất với Ban biên tập đổi mới mô hình toà soạn theo hướng hiện đại, tiếp cận với phong cách tác nghiệp chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng tin bài.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin đánh giá cao những thành tích mà Chi hội nhà báo Tạp chí An toàn thông tin đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và phương hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới, nhằm giúp Chi hội Tạp chí hoạt động hiệu quả, góp phần giúp Tạp chí ngày một phát triển, khẳng định là cơ quan truyền thông uy tín trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, Phó Trưởng phòng Ấn phẩm Cơ yếu và Chính trị - Hành chính đã tham gia góp ý kiến về công tác thông tin tuyên truyền của Tạp chí An toàn thông tin trong thời gian tới; đồng chí Nguyễn Hà Chi, Trợ lý biên tập cũng đóng góp ý kiến về việc đẩy mạnh các hoạt động của phóng viên, biên tập viên, phát huy vai trò của Chi hội Nhà báo Tạp chí An toàn thông tin.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu đồng chí Nguyễn Thế Hảo, Phó Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin tiếp tục làm Thư ký Chi hội và đồng chí Nguyễn Hà Chi, Trợ lý biên tập làm Ủy viên kiêm nhiệm công tác kiểm tra của Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới