Học viện Kỹ thuật mật mã khai giảng năm học 2024-2025

17:00 | 23/10/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng ngày 23/10, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

Tham dự buổi Lễ còn có đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ; các hệ Cơ yếu cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã có Đại tá Hoàng Văn Thức, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, nhân viên và đông đảo học viên, sinh viên. Đặc biệt đến dự buổi Lễ còn có đại diện các cơ quan ngoại giao của một số nước bạn.

Tại Lễ khai giảng, Đại tá Hoàng Văn Thức, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã cho biết: Năm học 2023 - 2024, thầy trò Học viện đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn đạt được nhiều thành tích nổi bật, chủ động linh hoạt sáng tạo tổ chức đào tạo nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo chất lượng các loại hình đào tạo; tiếp tục đổi mới về nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy và công tác quản lý giáo dục; từng bước triển khai đào tạo tích hợp và bước đầu vận hành hệ sinh thái số theo mô hình đại học số; triển khai hiệu quả công tác đánh giá trong cơ sở giáo dục đại học; hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo hợp tác quốc tế.

Đại tá Hoàng Văn Thức, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã (bên trái) nhận lẵng hoa chúc mừng của Ban Cơ yếu Chính phủ 

Bên cạnh đó, Học viện đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mật mã. Một số sản phẩm và đề tài cấp nhà nước, cấp ban do Học viện chủ trì có hàm lượng khoa học cao có khả năng triển khai ứng dụng trong thực tế; tổ chức rất thành công các Hội nghị khoa học tầm cỡ quốc tế, quốc gia với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng và chất lượng các bài báo và công trình khoa học được công bố; Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đã được chú trọng, đã cử một số cán bộ giảng viên đi đào tạo thạc sỹ, tiến sĩ ở các cơ sở trong và ngoài nước; Tiếp tục thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Ban trong việc tăng cường cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Học viện nói chung và Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo và nghiên cứu trong nước và quốc tế và làm tốt công tác hợp tác đào tạo quốc tế cho các nước bạn.

Học viện đã tăng cường công tác quản lý học viên theo hướng chính quy hóa và quân sự hóa; công tác tuyển sinh tiếp tục có những thành công mới và nổi bật khi điểm chuẩn đầu vào của Học viện ngày càng tăng cao rõ rệt. Các đội tuyển học viên, sinh viên tham dự các cuộc thi về an toàn, an ninh mạng trong và ngoài nước của Học viện đã có thành tích xuất sắc: giải Nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin Asean 2024; giải Nhất cuộc thi quốc tế tại Hàn Quốc; cuộc thi do tập đoàn PWC tổ chức… Bên cạnh đó, Học viện luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động thi đua, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao theo phương châm giáo dục toàn diện…

Đồng chí Nguyễn Tân Đăng, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã trao chứng nhận Vinh danh cho 02 thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh năm 2024 và 01 học viên quốc tế tiêu biểu năm học 2023 - 2024

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đề nghị Học viện tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới như sau:

Thứ nhất, quán triệt và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo; phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, gắn với thực tiễn của ngành Cơ yếu và nhu cầu của xã hội.

Thứ hai, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy. Mỗi giảng viên, mỗi khóa học đều phải không ngừng cải tiến cập nhật kiến thức mới, khoa học - công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, chương trình đào tạo phải sát với thực tế, không chỉ chuyên sâu về kiến thức khoa học mật mã mà còn phải bao quát các vấn đề về chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ bán dẫn, tính toán lượng tử đó là những không gian phát triển mới của Học viện.

Thứ ba, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, đổi mới mô hình, chương trình và phương thức đào tạo theo hướng hiện đại hóa, phát triển kỹ năng, thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo; lấy người học làm trung tâm, người thầy làm định hướng để liên tục cập nhật những kiến thức mới. Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã mở ra xu hướng giảng dạy và học tập mọi lúc mọi nơi, tạo ra các cơ hội tốt nhất, nhanh nhất để tiếp cận tri thức nhân loại.

Thứ tư, tăng cường hợp tác, tập trung thế mạnh của các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài nước; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu theo hướng cá đề tài phải xuất phát và là lời giải cho bài toán thực tiễn, đào tạo và nghiên cứu, không được tách rời, đem lại lợi ích cho người học. Đồng thời, công tác nghiên cứu phải thực hiện được vai trò dự báo về sự phát triển khoa học và công nghệ trong tương lai để định hướng phát triển cho mật mã, an toàn thông tin - ngành khoa học kỹ thuật chịu sự tác động trực tiếp để có định hướng phát triển phù hợp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng

Nguyễn Ngoan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới