Học viện Kỹ thuật mật mã vô địch cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024

22:00 | 19/10/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Với sự tham gia của 83 đội thi đạt thành tích cao tại vòng thi Sơ khảo, vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2024 đã khép lại với giải Nhất thuộc về đội KMA. Orange đến từ học viện Kỹ thuật mật mã. Đáng lưu ý, các giải nhì cũng thuộc về các đội thi đến từ Học viện này.

Chung tay phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam

Ngày 19/10, vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2024 diễn ra với sự có mặt của 56 đội Việt Nam và 27 đội thuộc 9 nước ASEAN. Thí sinh các nước ASEAN dự thi trực tuyến (online) hoàn toàn dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Còn các đội Việt Nam thi tập trung tại 02 địa điểm là Hà Nội (tại Học viện Kỹ thuật Quân sự) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh).

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải vòng Chung khảo, ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho biết: Năm 2024 là năm thứ hai cuộc thi có sự tham dự của sinh viên 10 nước ASEAN và có số lượng đội thi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Cuộc thi góp phần phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam là một định hướng, chủ trương hoạt động quan trọng của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Cuộc thi là một hiện thực hoá của chủ trương này.

Ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA phát biểu tại Lễ trao giải vòng Chung khảo

Đây là lần thứ 17 Cuộc thi được tổ chức dành cho sinh viên Việt Nam và năm thứ 6 có sự tham dự của sinh viên các nước ASEAN khác. Cuộc thi được sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ TT&TT, do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Cục An toàn thông tin, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) tổ chức. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2024.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT chia sẻ tại Lễ trao giải vòng Chung khảo

Trong khuôn khổ Lễ trao giải vòng Chung khảo, ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, đồng thời là cựu sinh viên đại diện cho các thí sinh đạt thành tích cao của Cuộc thi qua các năm đã chia sẻ kinh nghiệm tham dự thi và bước đường trưởng thành trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Ông Hưng nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của an toàn thông tin mạng là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số - xã hội số. Ông cũng bày tỏ hy vọng các em sinh viên sẽ luôn giữ được niềm đam mê, khát vọng và không ngừng học hỏi để trở thành những kỹ sư, những chuyên gia an toàn thông tin trong tương lai, góp phần bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng.

Học viện Kỹ thuật mật mã thắng lớn tại cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2024

Vòng Chung khảo năm nay chia thành 2 Bảng có nội dung thi khác nhau, được tổ chức đồng thời. Trong đó, Bảng A sẽ gồm 20 đội, là nhóm các đội đạt kết quả cao nhất vòng Sơ khảo của 20 trường. Tại Bảng B bao gồm các đội trong nhóm đạt điểm cao vòng Sơ khảo còn lại, số đội sẽ bằng số trường tham gia Cuộc thi.

Sau 8 giờ thi đấu liên tục, kết quả vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2024 như sau:

Về bảng A, Giải Nhất cuộc thi thuộc về đội KMA.0range của Học viện Kỹ thuật mật mã. Hai giải Nhì thuộc về đội KMA.Akatsuki thuộc phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã Thành phố Hồ Chí Minh và đội Meowcats của trường Đại học Quốc gia Singapore. Ba giải Ba thuộc về: đội SSH1141 của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đội Hanni Fanclub của trường Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh và đội PTIT.Celebi của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất bảng A cho đội KMA.0range của Học viện Kỹ thuật mật mã

Về bảng B, Giải Nhất cuộc thi thuộc về đội UIT.Efficiency V của trường Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh. Ba giải Nhì thuộc về các đội:  KMA.404_Not_Found của trường Học viện Kỹ thuật mật mã, đội PwnlyFans của trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và đội KMA.COAT thuộc phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã Thành phố Hồ Chí Minh. Năm giải Ba thuộc về các đội FullSNAK của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đội HCMUS.Veritas của trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, đội PTIT.MuSt4ngPanDa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đội Breaking Bad của trường Đại học FPT và đội Gajah Siber của trường ITB-Indonesia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải vòng Chung khảo

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới