Hội thảo Banking Vietnam 2010

15:00 | 05/07/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Với chủ đề: “Phát triển công nghệ ngân hàng thúc đẩy quá trình hiện đại hoá hệ thống Ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới”, Banking Vietnam 2010 đã được tổ chức trong 3 ngày (từ 26- 28/5/2010) tại Hà Nội.

Mục tiêu phát triển ngành Ngân hàng bền vững xuyên suốt các báo cáo chính trong hội thảo. Những thách thức trong ngành Ngân hàng được các chuyên gia chỉ ra là: Các dịch vụ vẫn còn chú trọng vào giao dịch chứ chưa coi khách hàng là trung tâm; Cấu trúc hệ thống chưa theo hướng hỗ trợ khách hàng; Cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng để giành những nhóm khách hàng cao cấp; Thời gian thực hiện giao dịch không thuận tiện; Khó khăn trong kiểm soát tuân thủ quy trình nghiệp vụ và cũng như hành vi của khách hàng; Khách hàng còn thích sử dụng quầy giao dịch hơn các dịch vụ điện tử.... Những vấn đề nêu trên đặt gánh nặng cho nhiệm vụ hiện đại hóa công nghệ ngân hàng nói chung và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin nói riêng trong cả hệ thống ngân hàng hiện nay.

Tại Banking Vietnam 2010,  chuyên đề bảo mật và an toàn thông tin được chuyên gia của các hãng, các doanh nghiệp trên thế giới và trong nước đề cập tới là: Bảo mật thông tin giao dịch trực tuyến; Bảo mật trung tâm cơ sở dữ liệu; ứng dụng chữ ký số; Hợp tác an ninh tiêu chuẩn hóa CNTT - TT; Điện toán đám mây và vấn đề xác thực trong điện toán đám mây; Lưới điện thông minh an ninh; Nâng cao nhận thức an ninh thông tin trong ngành Ngân hàng... Trong Hội thảo, đại diện ngân hàng Viettinbank chia sẻ kinh nghiệm: “An toàn và bảo mật thông tin là một yếu tố quan trọng trong chất lượng dịch vụ - Khách hàng hài lòng và sử dụng dịch vụ nhiều hơn đồng thời là người tuyên truyền tự nguyện cho ngân hàng”.

Triển lãm Banking Vietnam 2010 cũng giới thiệu mô hình Auto- bank như một xu thế phát triển của ngành dịch vụ Ngân hàng tại Việt Nam, với sự tham gia của 7 ngân hàng thương mại tại Việt Nam Agribank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Vietcombank, Tien phong Bank, Bao Viet Bank. Hội thảo còn đưa ra mô hình “Phố ngân hàng” mô phỏng kết hợp giữa phố cổ Hà Nội và hệ thống ngân hàng với chức năng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng. Đây cũng là khu vực giới thiệu, trưng bày các giải pháp công nghệ, các trang thiết bị chuyên dụng  CNTT-TT trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng.

Đã có khoảng 1000 khách tham dự hội thảo với trên 2.000 lượt người tham gia trong các hoạt động của “BANKING VIETNAM 2010, HANOI”. 45 báo cáo khoa học được trình bày tại hội thảo cùng gần 40 gian hàng của các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước tham gia trong khu vực triển lãm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới