Tiêu chuẩn an ninh dữ liệu trong nước và Quốc tế: Nghị định 13 và PCI DSS

10:00 | 16/08/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 15/8, tại Hà Nội, Hội thảo "Tiêu chuẩn an ninh dữ liệu trong nước và Quốc tế: Nghị định 13 và PCI DSS" do CMC Cyber Security tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu hút sự tham gia đông đảo của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, đại diện các tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước quan tâm đến lĩnh vực an ninh dữ liệu.

Tham gia sự kiện có đại diện lãnh đạo đến từ Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, MasterCard và PCI SSC, cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng.

Hội thảo đã tập trung thảo luận về Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân, một bước tiến quan trọng trong việc điều chỉnh và bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam. Ông Đào Đức Triệu, Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng ban Chính sách, Pháp luật Hiệp hội An ninh mạng quốc gia và các chuyên gia đã phân tích sâu sắc về những thách thức và cơ hội mà Nghị định này mang lại, đồng thời cung cấp những hướng dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp tuân thủ hiệu quả. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đề cập đến tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS với sự chia sẻ của ông Song XueSong, đại diện MasterCard và Ông Yew Kuann Cheng, đại diện PCI SSC đặc biệt là phiên bản 4.0 mới nhất.

Ông Hà Thế Phương, CEO của CMC Cyber Security, đã chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp đều có những nhu cầu và thách thức riêng biệt về an ninh mạng. Vì vậy, chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp công nghệ mà còn tư vấn và hỗ trợ khách hàng xây dựng một chiến lược bảo mật toàn diện, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp. Sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ, PCI SSC và Mastercard cho phép chúng tôi luôn cập nhật những tiêu chuẩn và công nghệ bảo mật mới nhất, từ đó mang đến những giải pháp tối ưu và hiệu quả cho khách hàng".

Ông Hà Thế Phương, CEO của CMC Cyber Security phát biểu tại Hội nghị

Đây cũng là hội thảo về an ninh an toàn thông tin đầu tiên mà CMC tổ chức. CMC Cyber Security cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp bảo mật tiên tiến, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp để giúp khách hàng đối phó với các thách thức an ninh mạng một cách hiệu quả. Hội thảo lần này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức. Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết về các giải pháp bảo mật chất lượng cao trong bối cảnh số hóa ngày càng gia tăng và các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tinh vi.

Hội thảo không chỉ là một diễn đàn chia sẻ kiến thức chuyên sâu về an ninh mạng mà còn là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa CMC Cyber Security với chính phủ, các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế và các đối tác hàng đầu trong ngành.

Toàn cảnh Hội thảo

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới