Banking Vietnam 2012 góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

12:00 | 24/05/2012 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) trong hoạt động ngân hàng năm 2012 (Banking Vietnam 2012) với chủ đề “Công nghệ thông tin hướng tới quản trị ngân hàng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng” đã diễn ra trong hai ngày 23-24/5/2012 tại Hà Nội. Sự kiện do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) và Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (ITDB) phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội thảo có đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Phó Thống đốc NHNN; đ/c Nguyễn Minh Hồng -  Thứ trưởng Bộ TT&TT; đ/c Nguyễn Văn Khách -  Phó Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia; đ/c Nguyễn Huy Tưởng -  Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành ngân hàng, các hãng CNTT - TT.

Hội thảo Banking Vietnam 2012 gồm một phiên Báo cáo chính, bốn phiên Chuyên đề và một phiên Thảo luận. Phiên Báo cáo chính đã nêu bức tranh khái quát thực trạng ngành CNTT ngân hàng tại Việt Nam; vai trò của ứng dụng CNTT hướng tới mục tiêu phát triển ngành Ngân hàng trong năm 2012, thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2011 – 2012, đồng thời tóm lược những thách thức trong việc triển khai hiện đại hoá ngân hàng; giới thiệu những giải pháp cải thiện hiệu quả của một số hoạt động trong ngân hàng như hoạt động thông tin tín dụng, quản lý nguồn vốn, phát triển kho dữ liệu, xu hướng phát triển công nghệ ngân hàng trong những năm 2012 - 2015, các kinh nghiệm quản trị ngân hàng hiệu quả.

Trong bốn phiên chuyên đề, các đại biểu đã bàn thảo những vấn đề thời sự mà ngành Ngân hàng đang phải đối mặt như: nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ ngân hàng; Quản trị ngân hàng và Quản lý rủi ro; Thanh toán không dùng tiền mặt; Phát triển kênh dịch vụ và các ứng dụng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Banking Vietnam đã luôn song hành cùng với quá trình đổi mới công nghệ, đóng vai trò cầu nối để đưa các giải pháp công nghệ vào ứng dụng trong thực tiễn hoạt động của ngân hàng, đồng thời cũng là dịp để quảng bá các dịch vụ và tiện ích ngân hàng mới, giới thiệu những thành tựu công nghệ ngân hàng và sự phát triển của hệ thống Ngân hàng Việt Nam đến đông đảo công chúng trong nước và quốc tế”.

Triển lãm Banking 2012 cũng đã giới thiệu các mô hình dịch vụ ngân hàng hiện đại đang được triển khai tại các ngân hàng và các hệ thống kiểm toán; Các tiêu chuẩn tuân thủ và bảo mật; Lưu trữ và bảo mật hệ thống. Thu hút sự chú ý của nhiều khách tham dự là triển lãm giới thiệu và trình diễn các giải pháp, dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt.

Sự kiện Banking Vietnam là dịp trao đổi kinh nghiệm thiết thực và hiệu quả cho các chuyên gia công nghệ, lãnh đạo ngân hàng, các cơ quan chính phủ có liên quan và mọi tổ chức, cá nhân quan tâm đến ứng dụng CNTT - TT trong hoạt động ngân hàng. Sau 15 kỳ tổ chức, Hội thảo - Triển lãm Banking Vietnam ngày càng hoàn thiện và phục vụ thiết thực sự nghiệp hiện đại hóa công nghệ ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới