Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam

10:00 | 06/05/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 25/4/2019, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam.

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Trương Minh Thuần – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang, Đồng chí Nguyễn Trọng Đường – Giám đốc VNCERT cùng đông đảo cán bộ ngành Truyền thông đến từ các tỉnh thành phía Nam.

Toàn cảnh Hội nghị Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam 

Theo Báo cáo tình hình an toàn, an ninh mạng và hoạt động triển khai mạng lưới khu vực phía Nam trong quý I/2019, trong giai đoạn hiện nay, các ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường mạng, nhất là dưới sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT đã và đang đặt ra nhiều thách thức mới cho người làm công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin (ATANTT). Mức độ rủi ro trên không gian mạng được đánh giá là gia tăng qua từng năm. Một số nguy cơ nổi bật đã được chỉ ra như mã độc tống tiền, botnet, tấn công DDoS, ăn cắp thông tin từ xa, spam, tấn công có chủ đích….

Tại Hội nghị, các đại biểu và chuyên gia an ninh mạng đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề quan trọng nhằm đẩy mạnh hiệu quả phối hợp ứng phó trước bối cảnh an ninh mạng hiện nay. Trong đó, những vấn đề thảo luận bao gồm các hoạt động của Mạng lưới và ban Điều hành Mạng lưới; cách thức tổ chức của mạng lưới tại khu vực phía Nam; tổ chức diễn tập quốc gia; cơ chế chia sẻ thông tin và phối hợp ứng cứu khi có sự cố an ninh mạng.

Cùng ngày, Diễn tập ứng cứu sự cố với chuyên đề “An toàn, an ninh thông tin trong cách mạng công nghiệp 4.0” (ATANTT) đã được diễn ra với sự tham dự của Đồng chí Lê Việt Phương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang; đại diện Trường Đại học Công nghệ thông tin cùng đông đảo cán bộ chuyên trách CNTT trong và ngoài tỉnh.

Nội dung buổi Diễn tập nhằm huấn luyện kỹ năng cấu hình, phân tích trên các thiết bị định tuyến, tường lửa để bảo vệ hệ thống trong quá trình ứng phó sự cố an toàn thông tin. Đồng thời, lực lượng bảo vệ hệ thống sẽ được đánh giá dựa vào khả năng khắc phục sự cố và khả năng duy trì tính sẵn sàng của dịch vụ. Hai kịch bản được tổ chức trong buổi Diễn tập là “Người dùng cuối - mắc xích yếu nhất của hệ thống” và “Sự cố trang thông tin điện tử bị tấn công thay đổi giao diện”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Diễn tập

An Dương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới