Hướng đến Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2013

08:00 | 16/08/2013 | ĐÀO TẠO ATTT
Nhân dịp sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2013. Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin.

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008 tại Hà Nội với sự tham gia của một số trường đại học thuộc khu vực Hà Nội. Hai năm sau cuộc thi đã được tổ chức tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh với sự tham dự của các trường đại học, học viện trong cả nước. Năm 2013 sẽ là lần thứ tư liên tiếp Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước.

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” giúp nâng cao nhận thức về ATTT cho học viên, sinh viên của các trường tham dự thi; qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT và đảm bảo ATTT trong đổi mới phương pháp dạy và học, bồi dưỡng nguồn nhân lực về ATTT đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của đất nước. Cuộc thi cũng sẽ tạo cơ hội cho học viên, sinh viên tiếp cận những tri thức khoa học - công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ATTT.

Để đáp ứng nguyện vọng được tham gia của nhiều trường tại các khu vực, cùng với đòi hỏi tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng cuộc thi, từng bước tiệm cận đến trình độ khu vực và thế giới, cuộc thi năm nay có những thay đổi như sau:

Hình thức thi với 3 phần đấu loại

- Phần thi thứ nhất: Thi trắc nghiệm trên mạng máy tính với tất cả các đội dự thi; Sử dụng hình thức thi: trắc nghiệm với 100 câu hỏi hiểu biết về ATTT nhằm chọn 5 đội vào phần thi thứ 2. Điểm thi của mỗi đội là điểm thi trung bình của các thành viên trong đội;

- Phần thi thứ hai: Thi lý thuyết về kiến thức ATTT nâng cao với hình thức Show Game nhằm chọn hai đội vào phần thi thứ ba;

- Phần thi thứ ba: Thi thực hành với chủ đề “Phát hiện, khắc phục lỗ hổng và thiết lập mạng đảm bảo ATTT” nhằm xác định đội đoạt giải Nhất, Nhì;

 Vòng thi chung khảo: là phần thi thực hành dành cho 6 đội giành giải Nhất, Nhì của 3 khu vực, diễn ra trong thời gian 1 ngày, với hình thức thi “Cướp cờ” (Capture The Flag – CTF), được tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính. Năm nay, vòng chung khảo sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ tổng kết, công bố kết quả và trao giải Nhất, Nhì của cuộc thi sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11/2013, nhân sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2013. 

Vòng thi sơ khảo (từ 15/10 đến10/11/2013), diễn ra tại ba khu vực: 

- Hà Nội (gồm các đội của các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc); 

- Đà Nẵng (gồm các đội của các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên); 

- Tp. Hồ Chí Minh (gồm: các đội của các trường ở Đà Lạt, khu vực Nam Bộ).


Vòng thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2012 tại Hà Nội

Hiện nay, các đội tham gia có thể đăng ký tham dự cuộc thi. Mỗi trường, học viện có thể đăng ký 2 đội dự thi. Hạn cuối nhận đăng ký dự thi của các trường là ngày 15/9/2013. 

Hồ sơ đăng ký dự thi gửi về: Văn phòng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – 28 B Xóm Hạ Hồi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (gửi kèm bản điện tử về địa chỉ email info@vnisa.org.vn hoặc haintt@vnisa.org.vn).

Các trường có thể theo dõi thông tin cần thiết và download bản đăng ký tham dự cuộc thi trên trang web của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (www.vnisa.org.vn).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới