Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2011 phía Bắc: Hai đội tuyển của Học viện KTMM đoạt giải Nhất, Nhì

15:00 | 01/11/2011 | ĐÀO TẠO ATTT
Ngày 29/10/2011, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Sơ khảo khu vực phía Bắc cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2011.


Đội tuyển KMA1 (Học viện KTMM) nhận giải Nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2011

21 đội tuyển đến từ 12 trường Đại học và Học viện có đào tạo chuyên ngành ATTT và CNTT (tính từ Huế trở ra) được chia làm 5 bảng thi đấu với 3 vòng thi gồm lý thuyết và thực hành để chọn ra đội chiến thắng.
Kết quả cuộc thi, cả hai đội thuộc Học viện KTMM – Ban Cơ yếu Chính phủ là KMA 1 và KMA 2 đã lần lượt đoạt vị trí Nhất, Nhì, giành hai suất tham dự vòng thi Chung khảo sẽ diễn ra ngày 15/11 tại TP.HCM. Các đội tuyển của Học viện KTMM trước đây đã giành ngôi quán quân trong hai năm liên tiếp của cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” vừa qua (2009 và 2010).
Tuy không được lọt vào vòng trong, nhưng các đội đến từ ĐH Quảng Bình, ĐH Khoa học Huế lần đầu tiên tham dự cuộc thi đã để lại ấn tượng khi thi đấu khá xuất sắc, là đối thủ “đáng gờm” của nhiều đội tuyển đến từ những trường vốn có truyền thống về đào tạo CNTT.
Cuộc thi năm nay được sự hưởng ứng của 27 trường Đại học và Học viện trên cả nước. Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của các đội tuyển đến từ các trường thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Một điểm khác biệt nữa so với các kỳ thi trước là quá trình ra đề thi có sự tham gia của Hội đồng tư vấn Thương mại điện tử Hoa Kỳ (EC Council) – một tổ chức quốc tế uy tín trong đào tạo và cấp chứng chỉ về đạo đức ATTT. Ban tổ chức cũng cho biết, đội vô địch năm nay, ngoài việc giành được các giải thưởng có giá trị từ nhà tài trợ, còn có cơ hội tham gia vào cuộc thi quốc tế về ATTT do EC Council tổ chức trên quy mô toàn cầu.


Đội tuyển KMA2 (Học viện KTMM) nhận giải Nhì cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2011

Cuộc thi Sinh viên với ATTT là sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội cho sinh viên các trường giao lưu học hỏi, phát huy kiến thức về ATTT trong học tập, nghiên cứu. Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm hưởng ứng kế hoạch đẩy mạnh chương trình đào tạo về ATTT, phục vụ cho việc triển khai Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT&TT” và Chỉ thị về đảm bảo ATTT số của Thủ tướng Chính phủ. Cuộc thi Sinh viên với ATTT nằm trong chuỗi những hoạt động của Ngày ATTT Việt Nam hàng năm và đang dần khẳng định được tính thiết thực và hấp dẫn của mình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới