Tiến tới Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2011

15:00 | 01/11/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” do hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT là một trong những hoạt động CNTT quan trọng trong năm.

“Ngày An toàn thông tin Việt Nam” lần thứ 4 với chủ đề “An toàn thông tin số - nền tảng bền vững của một nước mạnh về CNTT” sẽ diễn ra vào ngày 18/11/2011 tại TP.HCM và ngày 23/11/2011 tại Hà Nội.

Ngày An toàn thông tin năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề đang được quan tâm về an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trong thời gian gần đây như tấn công các website, lấy cắp các tài khoản ngân hàng,...

Hoạt động trung tâm của Ngày ATTT Việt Nam là Hội thảo Quốc tế diễn ra vào ngày 23/11/2011 tại Hà Nội với các phiên họp sau:

- Phiên khai mạc với các báo cáo về vai trò của ATTT trong lộ trình “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin”, tình hình về tội phạm công nghệ cao tại Việt Nam, kế hoạch bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của các Bộ, ngành liên quan cũng như báo cáo về kinh nghiệm  triển khai giải pháp ATTT của một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Cũng tại phiên hội thảo này, VNISA sẽ trình bày một báo cáo quan trọng là Tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam trong năm 2011.

- Hai phiên hội thảo chuyên đề buổi chiều gồm:

+ Phiên hội thảo về tài chính - ngân hàng với chủ đề “Bảo đảm ATTT cho các trang thông tin điện tử và Internet Banking”. Tại chuyên đề này, các chuyên gia ATTT của các ngân hàng lớn và các doanh nghiệp (trong và ngoài nước) hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, thiết bị ATTT cho ngành ngân hàng sẽ trình bày về các giải pháp và những chiến lược nhằm đối phó với với những mối đe dọa mới đang ngày càng gia tăng, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thiết yếu trong quá trình triển khai bảo mật hạ tầng và công nghệ trong hệ thống ngân hàng.

+ Phiên hội thảo về viễn thông với chủ đề “An toàn thông tin cho thế giới 3G” đề cập đến những giải pháp BM&ATTT cho các thiết bị di động trong xu thế các dòng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng và phần mềm tương tác đang phát triển mạnh.

Bên lề hội thảo các doanh nghiệp ATTT tham gia sẽ giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất tại các gian hàng triển lãm.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, VNISA sẽ triển khai một số hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, khuyến khích quảng bá việc ứng dụng và phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như:

Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” do VNISA phối hợp với Cục CNTT - Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là năm thứ 4 được tổ chức và là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc với sự tham dự của 46 đội thi đến từ 27 trường Đại học có khoa CNTT. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/11/2011 tại TP. Hồ Chí Minh. Lễ công bố kết quả cuộc thi và trao bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ  được diễn ra tại phiên khai mạc Hội thảo Quốc tế về ATTT tại TP. HCM ngày 18/11/2011.

Khoá đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề Các kỹ năng phòng chống tấn công website (Best practice for Securing website) cho cán bộ quản trị trang web và cổng thông tin điện tử. Khóa đào tạo sẽ do các chuyên gia nước ngoài giảng trực tiếp bằng tiếng Anh.

Điều tra về hiện trạng ATTT trên phạm vi toàn quốc: Đối tượng điều tra là các Sở TT&TT của các tỉnh thành trực thuộc Trung ương, các trung tâm thông tin của các Bộ, Ngành và các tổ chức, doanh nghiệp có ứng dụng CNTT trên toàn quốc.

Bình chọn sản phẩm An toàn thông tin được người dùng yêu thích nhất trong năm do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA chủ trì phối hợp với tạp chí PC World thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới