Hội thảo - triển lãm Vietnam Finance 2011

15:00 | 01/11/2011 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Hội thảo - triển lãm Vietnam Finance 2011 lần thứ Tám đã diễn ra trong 2 ngày 29 - 30/9/2011 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên, liên tục từ năm 2004 tới nay do Bộ Tài chính và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cùng phối hợp tổ chức.


Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi hội thảo

Với chủ đề: “Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia: Thách thức chính sách và xu hướng liên kết tích hợp”, Hội thảo bao gồm các báo cáo của đại diện các cơ quan thuộc Bộ Tài chính, các chuyên gia kinh tế tài chính trong nước và quốc tế; các chuyên gia và các nhà cung cấp sản phẩm CNTT - TT hàng đầu thế giới về quan điểm chiến lược, kinh nghiệm đối với việc tái cấu trúc nền tài chính quốc gia và phát triển CNTT - TT.

Phiên báo cáo toàn thể ngày khai mạc gồm 9 bài tham luận; 2 chuyên đề chính do lãnh đạo Bộ Tài chính chủ trì với 10 báo cáo khoa học. Phiên báo cáo toàn thể vào ngày 30/9 với 7 bài báo cáo chính và các bài tham luận, đưa tổng số lên 26 bài tham luận.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn, tác động do lạm phát, lãi suất cao, nhập siêu lớn, kinh tế quốc tế có những biến động khó lường... thì việc “Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia” là thách thức lớn đối với chính sách vĩ mô và xu hướng liên kết, tích hợp hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành nền tài chính quốc gia. Bộ Tài chính cho rằng, “Tái cấu trúc nền tài chính” là vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển tài chính 2010 - 2020, bao gồm tái cấu trúc tài chính công, tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp, tái cấu trúc tài chính dân cư. Vấn đề “liên kết” không chỉ dừng ở nội bộ các đơn vị, hệ thống trong ngành Tài chính mà còn mở rộng với các Bộ, ngành khác; “tích hợp” để tăng tiện ích phục vụ cộng đồng người dân và doanh nghiệp, điển hình như vào Một cổng có thể thực hiện nhiều dịch vụ công của nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau.

Các công ty cung cấp giải pháp hàng đầu về CNTT - TT có tích hợp các giải pháp bảo mật và an toàn thông tin như Capgemini, Oracle, SAP, Scheneider Electric, Syncsort, Eaton,... cũng chia sẻ về những kinh nghiệm, giải pháp kỹ thuật, công nghệ phục vụ hệ thống tác nghiệp quản lý chính sách tài chính hiệu quả giữa nhà nước và người dân, điều hành hiệu quả trong lĩnh vực tài chính công....

Song song với chương trình Hội thảo, Ban Tổ chức đã bố trí không gian triển lãm giới thiệu tổng quan chiến lược phát triển ngành Tài chính (tài chính, thuế, kho bạc, hải quan, chứng khoán và dự trữ); các giải pháp ứng dụng CNTT - TT hiệu quả để giải quyết các vấn đề nghiệp vụ cấp thiết của ngành, cải cách hành chính, đẩy mạnh các dịch vụ công.

Bên cạnh đó là các gian trưng bày dành cho các doanh nghiệp, các nhà cung cấp trong và ngoài nước với các sản phẩm công nghệ, giới thiệu giải pháp, mô hình nhằm đưa ra những xu hướng phát triển và kinh nghiệm ứng dụng CNTT - TT phù hợp cho việc ứng dụng trong ngành Tài chính Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh: “Những kết quả thu được từ Vietnam Finance 2011 sẽ góp phần giúp ngành Tài chính thực hiện thắng lợi chiến lược tài chính quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, cũng như triển khai và ứng dụng CNTT - TT nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành công tác tài chính; đồng thời tạo cơ sở để triển khai tiếp chủ đề “Kế hoạch tài chính và khuôn khổ chi tiêu trung hạn” năm 2012 và “Giám sát kinh tế - tài chính vĩ mô” vào năm 2013”

Tin cùng chuyên mục

Tin mới