Hội nghị và giải thưởng Lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á 2012

15:00 | 06/12/2012 | HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Ngày 4/12/2012, Hội nghị Lãnh đạo An ninh Thông tin Đông Nam Á đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM và VNCERT tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Sau 3 lần tổ chức, Hội nghị đã trở thành một sự kiện có uy tín cấp quốc gia về lĩnh vực an ninh thông tin. Sự kiện hằng năm này còn là nơi hội tụ những sản phẩm, giải pháp an ninh bảo mật của những doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới.
Với chủ đề “CSO hiện đại: Tiên phong hành động – Nắm bắt xu hướng”, Hội nghị năm nay gồm 1 phiên báo cáo chính và 3 chuyên đề thảo luận:
Chuyên đề 1 “Xây dựng kiến trúc an ninh thông tin” đề cập đến quá trình triển khai một hệ thống kiến trúc an ninh thông tin trong doanh nghiệp (EISA), những thách thức mà các tổ chức sẽ phải đối mặt khi triển khai EISA cũng như kinh nghiệm từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chuyên đề 2 “Thiết bị thông minh cá nhân – xu hướng và vấn đề đảm bảo an ninh thông tin trong tổ chức” phân tích những rủi ro có thể gặp phải từ các thiết bị thông minh cá nhân, cung cấp các kiến thức cơ bản về quản lý và giảm thiểu rủi ro trong điều kiện các thiết bị thông minh cá nhân đang ngày càng phổ biến và trở thành một bộ phận trong cơ sở hạ tầng thông tin của tổ chức.
Chuyên đề 3 “An ninh thông tin Phòng chống – Nhận diện – Phản ứng” chia sẻ các ý tưởng và phát triển các mô hình của hệ thống bảo mật thông minh, làm giảm chi phí triển khai hệ thống nhưng vẫn tăng hiệu quả bảo mật nhờ vào những ý tưởng sáng tạo và tận dụng tốt nguồn tài nguyên.
Nằm trong chuỗi sự kiện năm nay còn có Lễ trao giải Lãnh đạo An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu nhất năm 2012 và Cuộc thi Snatching the H@t.
Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo An ninh thông tin Đông Nam Á nhằm tôn vinh những CSO tiêu biểu nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, những người giữ trọng trách trong việc hoạch định chính sách và tổ chức thực thi các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin, giảm thiểu tối đa các rủi ro cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp. Trong 10 CSO tiêu biểu 2012 được vinh danh, có 6 CSO là người Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới