Hội nghị Hội đồng biên tập, Ban biên tập Tạp chí An toàn thông tin năm 2019

15:00 | 22/05/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 22/5/2019, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Hội đồng biên tập, Ban biên tập Tạp chí An toàn thông tin năm 2019. Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí, Trưởng ban biên tập Chuyên san đã tham dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí Lãnh đạo Ban; các đồng chí trong Hội đồng biên tập Tạp chí, Ban biên tập và Tổ Thư ký chuyên san; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các cán bộ Tạp chí An toàn thông tin.

Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Đặng Vũ Sơn, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí, Trưởng ban biên tập Chuyên san phát biểu khai mạc Hội nghị

Được sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, các thành viên Hội đồng biên tập và Ban biên tập, trong thời gian qua, Tạp chí An toàn thông tin đã từng bước trưởng thành và khẳng định được vai trò của một cơ quan truyền thông có uy tín trên cả nước trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Tạp chí đã xây dựng nội dung, tổ chức xuất bản các ấn phẩm in (Tạp chí in, chuyên san khoa học) đảm bảo chất lượng về mặt nội dung, hình thức, quy trình biên tập và phản biện từng bước được chuẩn hóa trên cơ sở tham khảo các tạp chí quốc tế có uy tín; Tạp chí điện tử thường xuyên cập nhật tin, bài chất lượng....

Đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí ATTT cho biết, hiện nay, Hội đồng biên tập Tạp chí gồm 20 thành viên, là các nhà khoa học uy tín trong cả nước, các đồng chí lãnh đạo, chuyên trách về an ninh, an toàn thông tin trong Ban Cơ yếu Chính phủ và các Bộ, ngành. Ban biên tập Chuyên san gồm 20 thành viên, là các nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực toán học, điện tử - viễn thông và an toàn thông tin trong nước và quốc tế, trong đó có 05 thành viên quốc tế đến từ các nước Cộng hoà Pháp, Nhật Bản, Liên bang Nga, Cộng hoà Cuba và Úc. Tạp chí còn có sự cộng tác của hàng trăm cộng tác viên ở cả trong và ngoài nước, với hàng nghìn tin, bài đóng góp cho Tạp chí. Tính đến tháng 04/2019, Tạp chí đã xuất bản được 49 số Tạp chí in; 07 số Chuyên san Nghiên cứu khoa học – Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin; hơn 4.500 tin, bài, hình ảnh, video, hàng nghìn cơ sở dữ liệu thông tin khoa học trên Tạp chí điện tử, đặc biệt là 23 Bản tin Video được xuất bản định kỳ hàng tháng từ tháng 6/2017, thời lượng từ 12-15 phút/bản tin. Ngoài ra, Tạp chí còn chủ trì xuất bản nhiều ấn phẩm chuyên ngành; chủ trì tổ chức và tham gia nhiều hội thảo, hội nghị, các hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng có quy mô toàn quốc và quốc tế….

Trong thời gian sắp tới, Tạp chí sẽ phấn đấu tăng kỳ xuất bản Tạp chí in và Chuyên san khoa học, đẩy mạnh chất lượng Tạp chí điện tử và Bản tin Video; tăng cường quảng bá, mở rộng phạm vi phát hành Tạp chí tới nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dùng; xây dựng quy trình phản biện - xuất bản (gửi, nhận và biên tập) online cho Chuyên san khoa học; tăng cường hợp tác truyền thông với các tổ chức, doanh nghiệp chuyên về an toàn, bảo mật thông tin, an ninh mạng….

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Vũ Sơn đánh giá, công tác truyền thông về bảo mật và an toàn thông tin trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang trở nên cấp thiết và góp phần thành công trong việc triển khai các chủ trương, định hướng quan trọng của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí An toàn thông tin trong thời gian qua đã có những bước chuyển mình đáng tin cậy trong nhiệm vụ truyền thông về bảo mật và an toàn thông tin. Các ấn phẩm in của Tạp chí luôn được độc giả và đồng nghiệp đánh giá cao về chất lượng, nội dung cũng như hình thức trình bày và được phát hành rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu. Trang thông tin điện tử luôn cập nhật các sự kiện, các thông tin khoa học về an toàn thông tin trên cả nước và quốc tế với nhiều hình thức thể hiện sinh động và hiện đại. Đặc biệt, Chuyên san khoa học đã cung cấp những nội dung chuyên sâu, mang tính học thuật cho các cán bộ khoa học, các chuyên gia. Tạp chí ngày càng có nhiều cộng tác viên là các nhà khoa học đến từ nhiều cơ quan nhà nước, trường đại học, học viện, viện nghiên cứu trong nước tham gia viết, thẩm định, phản biện và biên tập bài.... Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Chính phủ đang quyết tâm xây dựng chính phủ điện tử... Tạp chí An toàn thông tin cần phải phát huy vai trò, bám sát hơn nữa vào các sự kiện để kịp thời đưa tin, tuyên truyền, cung cấp các bài viết kỹ thuật chuyên sâu đến với độc giả. Để đạt được điều này, bên cạnh sự nỗ lực của Tạp chí, đồng chí Đặng Vũ Sơn cũng mong muốn các thành viên Hội đồng biên tập và Ban biên tập sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và có nhiều đóng góp thiết thực, cụ thể đối với Tạp chí Ant oàn thông tin.

GS.TSKH. Phạm Thế Long ủy viên Ban biên tập Chuyên san phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng biên tập, Ban biên tập và các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến về định hướng phát triển Tạp chí trong thời gian tới, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng và hình thức của Tạp chí, qua đó giúp Tạp chí ngày càng phát triển, khẳng định được vị trí là cơ quan truyền thông chuyên ngành hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung chính về: nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin của Tạp chí An toàn thông tin; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Tạp chí với các tổ chức và các nhà khoa học trong lĩnh vực an toàn thông tin, công nghệ thông tin - truyền thông trong cả nước; huy động sự tham gia, hợp tác về thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu; tăng cường hợp tác truyền thông về các giải pháp, sản phẩm an toàn thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Toàn cảnh Hội nghị

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới