Hội nghị Hội đồng biên tập Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023

13:00 | 20/12/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 20/12, tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị Hội đồng biên tập Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin (Ấn phẩm Khoa học). TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập Ấn phẩm Khoa học đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị cũng có sự tham dự của các thành viên Hội đồng biên tập Ấn phẩm Khoa học, các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin trong và ngoài ngành Cơ yếu; các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí An toàn thông tin.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin đã báo cáo tổng kết các hoạt động và tình hình xuất bản ấn phẩm Khoa học trong năm vừa qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến hết sức tâm huyết, gợi mở ra nhiều vấn đề và định hướng sự phát triển của ấn phẩm trong thời gian tới. Trên cơ sở các ý kiến đó, Tạp chí An toàn thông tin sẽ tiếp thu để tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, hàm lượng khoa học cho các bài viết của ấn phẩm Khoa học.

TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Ấn phẩm Khoa học phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng đã biểu dương những thành tích mà Tạp chí An toàn thông tin đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo Ban, đồng chí cũng cám ơn các nhà khoa học, các chuyên gia là thành viên Hội đồng biên tập đã có nhiều đóng góp để Tạp chí ATTT đạt được những thành công trong thời gian qua và những ý kiến phát biểu đóng góp quý báu, thực tế, cụ thể tại hội nghị. Để phát huy vai trò, khẳng định vị thế của Tạp chí trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng đưa ra 5 nội dung chính mà Tạp chí ATTT cần thực hiện trong thời gian tới như sau:

Thứ nhất, cần nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong Hội đồng biên tập, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các thành viên của Hội đồng để lên kế hoạch nội dung, các trọng tâm cho từng kỳ của ấn phẩm. Đồng thời, tăng cường việc thẩm định, phản biện, đánh giá nội dung các bài gửi đăng nhằm nâng cao chất lượng bài viết.

Thứ hai, cần tập trung vào việc tăng cường quảng bá và định vị Tạp chí là nguồn thông tin khoa học đáng tin cậy và chất lượng. Đồng thời, xây dựng chiến lược thu hút chuyên gia và nhà nghiên cứu thông qua việc mở rộng mạng lưới cộng tác viên, tạo ra các chương trình khuyến khích hợp tác và đăng ký bài viết khoa học. Từ đó nâng cao chất lượng ấn phẩm, tăng số lượng trích dẫn bài báo khoa học sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, đặt Tạp chí vào vị thế quan trọng đối với cộng đồng khoa học trong lĩnh vực bảo mật và ATTT.

Thứ ba, tổ chức và tham gia tổ chức hội thảo, hội nghị và các sự kiện ATTT cấp quốc gia, quốc tế; Hỗ trợ công bố các bài viết có chất lượng cao theo cam kết của các đề tài khoa học; Chọn lựa, thu hút, giới thiệu kịp thời các tham luận, bài viết chất lượng cao tại các hội thảo khoa học uy tín trong nước và quốc tế. 

Thứ tư, năm 2024, Ấn phẩm Khoa học tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng và phát triển tạp chí khoa học theo các tiêu chuẩn quốc tế. Tạp chí tiếp tục nộp hồ sơ đề nghị tăng điểm (lên 0,75) tại Hội đồng Giáo sư nhà nước. Đồng thời xây dựng hồ sơ gia nhập Hệ thống trích dẫn tạp chí khoa học của Đông Nam Á (ACI) nhằm nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng và phát triển tạp chí.

Thứ năm, đề nghị các đồng chí thành viên Hội đồng biên tập ấn phẩm tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm và có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng đã thay mặt Lãnh đạo Ban tặng hoa chúc mừng 02 đồng chí thành viên Hội đồng biên tập mới được Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận chức danh Giáo sư là Giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Tú, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hiếu Minh, Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực ATTT (Journal of Science and Technology on Information Security) là Ấn phẩm Khoa học chuyên ngành duy nhất trong cả nước về lĩnh vực bảo mật và ATTT, thuộc Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ. Ấn phẩm Khoa học mang tính học thuật, khoa học, được xuất bản bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm tạo diễn đàn trao đổi và công bố các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực toán học, khoa học mật mã và ATTT. Những năm vừa qua, Ấn phẩm đã khẳng định được uy tín và là địa chỉ đáng tin cậy của các học giả, nhà khoa học để trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực công nghệ thông tin, bảo mật và ATTT; góp phần gắn kết công tác nghiên cứu, đào tạo và triển khai ứng dụng.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới