Ra mắt Hội đồng biên tập Ấn phẩm An toàn thông tin

17:00 | 08/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 08/11, tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị Hội đồng biên tập (HĐBT) Ấn phẩm An toàn thông tin năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập Ấn phẩm đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban; các đồng chí thành viên Hội đồng biên tập Ấn phẩm An toàn thông tin (ATTT); các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí ATTT.

Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch HĐBT Ấn phẩm An toàn thông tin phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập Ấn phẩm ATTT nhấn mạnh: “Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ luôn coi trọng công tác truyền thông nói chung và quan tâm đến sự phát triển của Tạp chí ATTT nói riêng. Lãnh đạo Ban xác định: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn, bảo mật và an ninh thông tin mạng cho các đồng chí lãnh đạo, nhà quản lý, các nhà khoa học, các cán bộ, nhân viên của các cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp và toàn xã hội là việc làm cấp thiết. Công tác truyền thông góp phần quan trọng trong thực hiện chủ trương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông, nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh thông tin cho toàn xã hội. Đặc biệt là trong giai đoạn triển khai mạnh mẽ chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số”.

Đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng cũng biểu dương những thành tích mà Tạp chí ATTT đã đạt được và cảm ơn những đóng góp của HĐBT trong thời gian vừa qua, giúp xây dựng Tạp chí ATTT ngày càng lớn mạnh. Đồng chí mong muốn các thành viên HĐBT, các nhà khoa học sẽ tiếp tục gắn bó, giúp đỡ Tạp chí trong thời gian tới để Tạp chí ATTT xứng đáng là cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin. 

TS. Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin báo cáo tình hình hoạt động của Tạp chí năm 2023

Tạp chí ATTT là cơ quan báo chí chuyên ngành về lĩnh vực bảo mật và ATTT. Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, bắt đầu từ một ấn phẩm in, đến nay Tạp chí ATTT đã xuất bản thêm nhiều loại hình ấn phẩm khác nhau như: Ấn phẩm ATTT bản in; ấn phẩm ATTT điện tử; Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực ATTT; Ấn phẩm Cơ yếu Việt Nam; Trang tin nội bộ Ban Cơ yếu Chính phủ, với mục tiêu tiếp tục khẳng định là cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực ATTT tại Việt Nam, đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của một cơ quan báo chí, truyền thông của ngành Cơ yếu. Ấn phẩm ATTT ngày càng được nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức và mở rộng phát hành tới các cơ quan, đơn vị trong cả nước. Tạp chí An toàn thông tin điện tử luôn đưa thông tin nhanh chóng và kịp thời đến đông đảo độc giả. Qua đó góp phần bảo đảm nhu cầu thông tin về bảo mật và ATTT của xã hội, có khả năng hội nhập với hoạt động báo chí trong khu vực và quốc tế.

Để đạt được những thành công như vậy, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí, Tạp chí đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, thành viên Hội đồng biên tập, các cơ quan đơn vị, cộng tác viên, độc giả. Qua đó giúp Ấn phẩm ATTT ngày càng phát triển vững mạnh hơn và nhận được nhiều tình cảm yêu quý từ bạn đọc. 

HĐBT Ấn phẩm ATTT trong thời gian qua đã hoạt động hiệu quả, thể hiện trên một số mặt như: Tư vấn, định hướng phát triển Ấn phẩm ATTT (bản in và điện tử) đáp ứng nhu cầu truyền thông trong lĩnh vực bảo mật, ATTT, an ninh mạng trong cả nước và ngành Cơ yếu; Thẩm định và đánh giá nội dung các bài gửi đăng Tạp chí; Xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên chất lượng cao cho Tạp chí; Trực tiếp tham gia viết bài đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí; Tăng cường quảng bá hình ảnh Tạp chí tới nhiều đối tượng bạn đọc....

Ra mắt Hội đồng biên tập Ấn phẩm An toàn thông tin 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hảo, Phó Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin đã công bố Quyết định của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ về việc kiện toàn HĐBT Ấn phẩm An toàn thông tin, sau đó HĐBT đã ra mắt trước Hội nghị. HĐBT gồm 26 đồng chí là đại diện lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, các chuyên gia, nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực ATTT. Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tặng hoa tri ân các thành viên HĐBT cũ. 

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng tặng hoa tri ân thành viên Hội đồng biên tập cũ

Tại Hội nghị, các thành viên HĐBT đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng về định hướng phát triển của Ấn phẩm an toàn thông tin nói riêng và của Tạp chí ATTT nói chung; công tác thẩm định, phản biện và đánh giá nội dung các bài gửi đăng Tạp chí; công tác biên tập nhằm nâng cao chất lượng bài viết, mở rộng phát hành tạp chí…

Thời gian tới, Tạp chí ATTT với nhiệm vụ truyền thông về bảo mật và an toàn thông tin sẽ không ngừng nâng cao chất lượng Ấn phẩm An toàn thông tin; Xuất bản ấn phẩm ATTT bản in và điện tử đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng về cả nội dung và hình thức; Nâng cấp hạ tầng, thay đổi giao diện của Tạp chí điện tử; tổ chức toạ đàm, giao lưu trực tuyến, đa dạng hình thức truyền thông trên mạng Internet; Phát huy vai trò của HĐBT, xây dựng đội ngũ cộng tác viên theo chiều sâu; Mở rộng hợp tác với các tổ chức, đơn vị trong Ban và trong lĩnh vực ATTT ở trong và ngoài nước, tổ chức và tham gia tổ chức hội thảo, hội nghị và các sự kiện ATTT cấp quốc gia.

Trường An

Tin cùng chuyên mục

Tin mới