Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi

08:00 | 25/03/2019 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 23/3/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã tổ chức Buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019. Tới tham dự và phát biểu chỉ đạo có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

Tham dự Buổi gặp mặt còn có ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký VNISA; các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ TT&TT… cùng đông đảo hội viên Hiệp hội.

Theo báo cáo tổng kết của VNISA, trong năm 2018, VNISA đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Có thể kể đến: Tham gia xây dựng chính sách của nhà nước trong lĩnh vực ATTT như Chỉ thị 14, Nghị định về chữ ký số, các tiêu chuẩn ATTT…; Tổ chức các hoạt động tư vấn, đào đạo về ATTT; Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về ATTT cho cộng đồng bằng việc phối hợp xây dựng chuyên đề với các cơ quan truyền thông như Tạp chí An toàn thông tin, đài truyền hình VTV…; Thúc đẩy hợp tác về ATTT với các đối tác trong nước và quốc tế. Đồng thời, tổ chức thành công các Hội thảo, trong đó có chuỗi hoạt động trong sự kiện thường niên Ngày ATTT Việt Nam năm 2018. Đặc biệt, trong năm 2018, Hiệp hội đã thành lập và hỗ trợ hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam (tháng 1/2018), với 13 thành viên là các doanh nhiệp hoạt động trong lĩnh vực chữ ký số công cộng Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số mảng công tác còn chưa phát huy được hiệu quả, như hoạt động của Đội Chuyên gia ATTT.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Buổi gặp mặt

Để tiếp tục phát huy vai trò và khắc phục những hạn chế, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, năm 2019, Hiệp hội sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế; Làm tốt công tác chỉ đạo, phát triển tổ chức hội, hội viên; Tổ chức thành công Đại hội VNISA nhiệm kỳ III (2019 - 2024); Tổ chức thành công chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam năm 2019. Trong đó, phát triển cuộc thi Sinh viên với ATTT lên tầm khu vực ASEAN.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao vai trò của VNISA và nhấn mạnh Hiệp hội ATTT Việt Nam là nhân tố quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành ATTT tại Việt Nam, quy tụ các doanh nghiệp trong lĩnh vực ATTT và đóng vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền và đào tạo về ATTT.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu, Hiệp hội cần nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động, thu hút thêm các thành viên trẻ, doanh nghiệp lớn về ATTT của Việt Nam tham gia vào Hiệp hội. Từ đó, phát huy hơn nữa vai trò của Hiệp hội, góp phần vào việc xây dựng Hệ sinh thái ATTT, sớm đưa Việt Nam trở thành cường quốc an ninh mạng.

Ông Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí ATTT (đứng thứ 3 từ phải sang) đại diện Tạp chí nhận giấy khen vì đã có thành tích trong hoạt động của Hiệp hội năm 2018

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo một số cơ quan của các Bộ, ngành liên quan, Hội viên đã chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về vai trò cũng như kế hoạch hoạt động của VNISA trong năm 2019.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Hiệp hội đã trao Giấy chứng nhận Hội viên mới cho 8 công ty: công ty cổ phần Công nghệ FELIX, công ty Cổ phần An toàn thông tin CyRadar, công ty Cổ phần Centech Interactive, Trường Đại học Quảng Bình, công ty Cổ phần hàng không Vietjet, công ty cổ phần phần mềm quốc tế 3S, công ty TNHH truyền thông và tin học Pama và công ty Cổ phần Qnet.

Trước đó, ngày 12/03, Chi hội VNISA phía Nam đã tổ chức buổi Họp mặt đầu năm 2019. Tham dự sự kiện có ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM; ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh phía Nam, Trung tâm VNCERT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cùng đông đảo các Hội viên của Chi hội.

Toàn cảnh Họp mặt đầu năm VNISA phía Nam 2019

Bên cạnh việc tổng kết kế hoạch hoạt động năm 2018 và phương hướng kế hoạch công tác năm 2019, tại buổi Họp mặt, Hội viên và các Cơ quan Quản lý Nhà nước, đối tác và các cơ quan báo chí đã có cơ hội cùng nhau tham gia trao đổi thảo luận chuyên môn xoay quanh 2 chủ đề “Báo cáo tổng quan kết quả khảo sát an ninh thông tin toàn cầu 2018 - 2019” do chuyên gia của Công ty E&Y trình bày và “ATTT: nền tảng phát triển công nghệ dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo” do chuyên gia của Công ty MoMo trình bày. Đây là điểm mới tại buổi Họp mặt năm nay. Các đại biểu đã tích cực lắng nghe, đóng góp các ý kiến tham luận và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2019 góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của Chi hội.

Nguyên Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới