Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp giám sát an toàn thông tin trên mạng CNTT của Văn phòng Quốc hội

15:16 | 01/10/2014 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều ngày 22/09/2014, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ và Văn phòng Quốc hội đã ký thỏa thuận phối hợp trong lĩnh vực giám sát an toàn thông tin trên mạng CNTT của Văn phòng Quốc hội.


Đồng chí Trần Nguyên Bình - Trưởng ban Ban Cơ yếu chính phủ và đồng chí Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đại diện hai cơ quan ký Thỏa thuận phối hợp
Tham dự buổi Lễ, phía Ban Cơ yếu chính phủ có đ/c Trưởng ban, Thiếu tướng Trần Nguyên Bình, đ/c Phó Trưởng Ban, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào. Phía Văn phòng Quốc hội có đ/c Vũ Văn Phòng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đ/c Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đ/c Phạm Đình Toản, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Đến dự còn có các vị đại biểu, lãnh đạo các Vụ, các đơn vị chuyên môn của Văn phòng Quốc hội và Ban Cơ yếu Chính phủ.
Hệ thống mạng CNTT Quốc hội là một phần rất quan trọng trong hệ thống CNTT của nhà nước, phục vụ nhiều đầu mối trên diện rộng, gồm các Ủy ban của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức của Văn phòng Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, trong giai đoạn vừa qua đã phát sinh nhiều thách thức đối với công tác bảo đảm an ninh và bảo mật cho các hệ thống CNTT. Trước yêu cầu cấp thiết về việc bảo đảm an ninh, an toàn cho các mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng, nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành một số Chỉ thị nhằm tăng cường công tác an ninh mạng trong tình hình mới. Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đòi hỏi trình độ chuyên sâu và đầu tư nguồn lực lớn và cần phải có sự phối hợp giữa các đơn vị hữu quan, nhất là các cơ quan chuyên trách. Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan có chức năng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai hệ thống giám sát an toàn thông tin trên mạng CNTT trọng yếu của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Ban Cơ yếu Chính phủ cũng có đủ nguồn lực thực hiện nhiệm vụ theo dõi giám sát để cảnh báo về các lỗ hổng và nguy cơ tấn công qua mạng, đồng thời có thể đưa ra khuyến nghị cho các cơ quan hữu quan về các biện pháp tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin trên mạng Internet. Bởi vậy, Văn phòng Quốc hội đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp triển khai các giải pháp giám sát đảm bảo an toàn cho mạng CNTT của Văn phòng Quốc hội.
Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Thiếu tướng Trần Nguyên Bình, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ khẳng định: Văn phòng Quốc hội là cơ quan quan trọng trong hệ thống chính trị, bởi vậy, công tác bảo mật, an toàn thông tin cho Văn phòng Quốc hội là nhiệm vụ hết sức cấp thiết và quan trọng. Hiện nay, Ban Cơ yếu Chính phủ đã triển khai giám sát an toàn thông tin cho hệ thống CNTT của một số Bộ, ngành và ghi nhận được kết quả bước đầu.
Các đại biểu tham dự Lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác về giám sát an toàn thông tin trên mạng CNTT của Văn phòng Quốc hội giữa hai cơ quan là cơ sở pháp lý để hai bên cùng phối hợp triển khai các giải pháp tổng thể cho việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
Hiện tại, Trung tâm tin học của Văn phòng Quốc hội cùng Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng của Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ là đầu mối để giúp hai cơ quan triển khai Thỏa thuận phối hợp này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới