45 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin đạt danh hiệu ''Chìa khóa vàng'' 2020

17:00 | 18/11/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 18/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức Lễ công bố và trao tặng danh hiệu "Chìa khóa vàng" 2020. Có 45 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin; giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu phục vụ cho chuyển đổi số của 17 doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước được vinh danh.

Tham dự Lễ công bố có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng; Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Nguyễn Đăng Lực; Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh 86 Phạm Việt Trung; Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng; cùng đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT), công nghệ thông tin.

Chương trình bình chọn danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 tiếp nối và thay thế cho Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao, tiêu biểu từ năm 2015 của VNISA, được sự bảo trợ của Bộ TT&TT và sự phối hợp của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT).

Chương trình bình chọn năm 2020 trao danh hiệu “Chìa khóa vàng” cho các sản phẩm, dịch vụ ATTT, sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) an toàn đã khẳng định được chất lượng, tính ưu việt và hiệu quả, do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam làm chủ về công nghệ. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia và chiến lược “Make in Vietnam” của Chính phủ. 

Danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 được trao cho 05 hạng mục: Sản phẩm ATTT chất lượng cao xuất sắc; Sản phẩm ATTT triển vọng xuất sắc; Dịch vụ ATTT tiêu biểu; Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số; Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn.

Hội đồng bình chọn năm 2020 với 21 chuyên gia uy tín trong ngành ATTT do Ông Nguyễn Thành Hưng, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA là Chủ tịch Hội đồng. Quá trình đánh giá, kiểm định các sản phẩm, dịch vụ ATTT có sự tham gia của  hơn 40 chuyên gia an toàn thông tin thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc Phòng), Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao (Bộ Công an), Viện Tiêu chuẩn chất lượng (Tổng cục TCĐLCL), một số trường đại học, các doanh nghiệp ATTT và Chi hội An toàn thông tin phía Nam.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: "ATTT mạng là điều kiện then chốt, tiên quyết để phục vụ chuyển đổi số. Trong an toàn, an ninh mạng, vấn đề làm chủ công nghệ cũng được xác định là yếu tố căn cơ, then chốt. Việc trao danh hiệu "Chìa khóa vàng" 2020 cho các sản phẩm, dịch vụ nói trên đã khẳng định được chất lượng, tính ưu việt và hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam làm chủ về công nghệ".

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm, dịch vụ năm nay đã được bổ sung hoàn thiện thêm một bước, chú ý đánh giá sâu hơn vào các chi tiết quan trọng, quyết định đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại Việt Nam. Đặc biệt, các Tiêu chuẩn cơ sở của Hiệp hội như TCCS 01:2019/VNISA về Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn và Tiêu chuẩn TCCS 02:2020/VNISA về Dịch vụ kiểm tra, đánh giá ATTT mạng đã bước đầu áp dụng cho một số quy trình đánh giá sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ATTT của Hội đồng.

Đồng chí Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (thứ 7 từ phải qua) và ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA (thứ 5 từ trái qua) trao giải hạng mục Sản phẩm ATTT triển vọng xuất sắc.

Kết quả bình chọn năm nay cho thấy sự trưởng thành và đa dạng của các sản phẩm và dịch vụ ATTT của các doanh nghiệp trong nước, với mức độ nội địa hóa, tự phát triển và làm chủ giải pháp khoa học kỹ thuật cao. Sản phẩm, dịch vụ ATTT năm nay trải rộng trên nhiều lĩnh vực: từ giám sát an ninh mạng, phát hiện sớm tấn công, đến bảo vệ các thiết bị đầu cuối; từ các giải pháp bảo vệ website, đến các phần mềm chống mã độc đa dạng; từ các sản phẩm mật mã dân sự, đến các thiết bị phần cứng phục vụ an toàn, bảo mật; từ các dịch vụ tư vấn, đến các dịch vụ đánh giá và bảo vệ an toàn thông tin cho hệ thống....

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới