Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Khoa An ninh thông tin, Học viện An ninh nhân dân

15:00 | 25/12/2022 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 17/12, Học viện An ninh nhân dân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Khoa An ninh thông tin (1982 - 2022). Đại tá, GS, TS. Nguyễn Trường Thọ, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân đã đến dự và chủ trì buổi Lễ.

Đồng chí Đại tá, GS,TS. Nguyễn Trường Thọ, Phó Giám đốc Học viện ANND phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và một số học viện, nhà trường tại Hà Nội, các doanh nghiệp thường xuyên hợp tác với Khoa, đại diện ban cán sự các lớp chuyên ngành công nghệ thông tin, an toàn thông tin đã tốt nghiệp.

Về phía Học viện An ninh nhân dân (ANND) có: đại diện Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Học viện, các đồng chí sỹ quan cấp tướng, chuyên viên cao cấp và các thầy, cô giáo Khoa An ninh thông tin (ANTT) qua từng thời kỳ và các cán bộ, giảng viên, học viên các khoá, lớp đang đào tạo tại Học viện.

Tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá, TS. Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng khoa ANTT đã đọc diễn văn kỉ niệm 40 năm Ngày truyền thống Khoa ANTT. Tiền thân là Khoa Toán, Lý, Hoá, Văn, Sử, Địa, đến nay, Khoa ANTT là đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Khoa đã không ngừng lớn mạnh và nỗ lực trong công tác giáo dục, đào tạo các thế hệ học viên, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Thời gian qua, Khoa ANTT đã cùng các đơn vị khác trong Học viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo các thế hệ sĩ quan ở các bậc học có kiến thức, kỹ năng toàn diện của một sĩ quan an ninh. Đến nay đã có 22 khóa sinh viên Khoa ANTT ra trường, tất cả đều được phân công nhiệm vụ sau khi ra trường, một số đồng chí đang giữ vị trí quan trọng trong lực lượng công an.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Khoa ANTT đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen và các phần thưởng khác. Tỷ lệ cán bộ, giảng viên của Khoa có học hàm cao, đồng thời Khoa cũng là một trong các đơn vị giảng dạy có tỷ lệ giảng viên là tiến sĩ, thạc sĩ cao trong Học viện. Nhiều tiến sĩ và thạc sĩ của Khoa được đào tạo tại các nước phát triển. Khoa ANTT cũng tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng sinh viên tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế như: Sinh viên với An toàn thông tin, Olympic Toán học sinh viên toàn quốc, Olympic Tin học sinh viên toàn quốc, lập trình quốc tế ACM/ICPC và vô địch tin học văn phòng thế giới....

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá, GS, TS. Nguyễn Trường Thọ, Phó Giám đốc Học viện ANND đã ghi nhận vai trò và đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên và học viên của Khoa ANTT trong 40 năm qua. Đồng chí cũng đề ra nhiệm vụ cho Khoa ANTT trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần giảng dạy của mỗi giảng viên; nhanh chóng xây dựng hoàn thiện các chương trình giảng dạy, phát huy hết tiềm lực để Khoa ANTT trở thành một trong những Khoa nòng cốt, vững mạnh trong mọi chương trình mà Học viện đề ra.

Đại tá, GS, TS. Nguyễn Trường Thọ, Phó Giám đốc Học viện ANND (bên phải) tặng hoa chúc mừng Khoa ANTT

Với truyền thống và những thành tích đã đã được, Khoa An ninh thông tin sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn nữa, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kì hội nhập, trong sự nghiệp giữ vững an ninh trật tự của đất nước, đặc biệt là giữ gìn và bảo vệ an ninh mạng trong kỷ nguyên 4.0, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Khoa ANTT tại buổi lễ

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới