Học viện Kỹ thuật mật mã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

16:00 | 18/11/2022 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 18/11, Học viện Kỹ thuật mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tới dự và phát biểu chúc mừng.

Đến dự và chúc mừng còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ban Cơ yếu Chính phủ. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã, có các đồng chí trong Ban Giám đốc, nguyên Lãnh đạo Học viện, đại diện các phòng, ban, các cán bộ, giảng viên, nhân viên và đông đảo học viên, sinh viên của Học viện.

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Thường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng chúc mừng các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đã lập nên nhiều thành tích trong công tác đào tạo của Học viện.  

Đồng chí Phó Trưởng ban nhấn mạnh, Học viện Kỹ thuật mật mã là trung tâm đào tạo trình độ cao của Ngành Cơ yếu Việt Nam, đây một trong các đơn vị có vai trò hết sức quan trọng góp phần giúp Ban và Ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mật mã. Với bề dày hơn 45 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, nhân viên đã đoàn kết xây dựng Học viện Kỹ thuật mật mã phát triển về mọi mặt, từng bước khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống các trường đại học trên cả nước. Vị thế ấy, được thể hiện ở phẩm chất, năng lực của hàng nghìn học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp, ra trường về công tác ở các cơ quan, đơn vị đều phát huy kiến thức đã được trang bị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban CYCP tặng hoa chúc mừng 4 tiến sĩ mật mã trong năm học 2021 - 2022

Trình bày Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Thượng tá Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc Học viện KTMM cho biết, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện đã chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức tự lực, phát huy trí tuệ, tài năng và tâm huyết trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Rất nhiều giảng viên với trách nhiệm nghề nghiệp cao, đã trăn trở, tìm tòi, phát hiện, tham mưu, đề xuất đổi mới nội dung, chương trình để có tính cập nhật, sát thực tiễn. Phương pháp dạy học cũng có nhiều đổi mới, kích thích tính tích cực, sáng tạo của học viên, sinh viên. Qua các hoạt động đó, đội ngũ giảng viên của Học viện đã và đang trưởng thành nhanh chóng.

Cùng với đào tạo bậc đại học, thạc sỹ như trước kia, các thầy giáo, cô giáo của Học viện đã có thêm một bước trưởng thành mới là đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật mật mã và Tiến sĩ chuyên ngành an toàn thông tin. Nhiều nhà giáo trẻ đã khẳng định, kế tục xứng đáng lớp người thầy đi trước trong giảng dạy, trực tiếp nghiên cứu và tham gia hội đồng khoa học các cấp với trách nhiệm và chất lượng công tác cao. Đến nay, 100% giảng viên của Học viện có trình độ từ đại học trở lên, trong đó có 32 Phó Giáo sư, tiến sỹ và 107 thạc sĩ; hiện tại, có 16 đồng chí đang nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Ban Giám đốc Học viện KTMM tặng hoa chúc mừng các giảng viên đạt danh hiệu giảng viên giỏi năm 2022

Cũng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hừng đã tặng hoa chúc mừng 4 tiến sĩ mật mã trong năm học 2021 - 2022; Ban Giám đốc Học viện đã tặng hoa chúc mừng các giảng viên đạt danh hiệu giảng viên giỏi năm 2022.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới