Học viện Kỹ thuật mật mã khai giảng năm học 2022 - 2023

16:00 | 21/10/2022 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 21/10, Học viện Kỹ thuật mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng còn có ông Trần Đăng Khoa, Quyền Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT; Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, các Hệ Cơ yếu; Cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực An toàn thông tin. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã có đồng chí Lương Thế Dũng, Phó Giám đốc; các đồng chí trong Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, nhân viên và đông đảo các em học viên, sinh viên.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Lương Thế Dũng nhấn mạnh: Được sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, với chủ trương tập trung ưu tiên nguồn lực cho công tác đổi mới và phát triển đào tạo, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai quyết liệt, công tác đào tạo của Học viện đã có những bước chuyển lớn, chất lượng ngày càng được nâng cao cùng sự phát triển nhanh cả về loại hình đào tạo và lưu lượng học sinh, sinh viên. Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, mặc dù vẫn chịu tác động của đại dịch Covid-19, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Đồng chí Lương Thế Dũng, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong năm học 2021 - 2022, Học viện vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, an toàn tuyệt đối vừa hoàn thành tốt kế hoạch năm học; Công tác tuyển sinh tiếp tục đạt những thành tích nổi bật; Các đội tuyển học viên, sinh viên tham dự các cuộc thi đạt thành tích rất cao và tạo tiếng vang lớn trong khu vực và quốc tế; Công tác nghiên cứu khoa học - công bố quốc tế và tổ chức hội nghị khoa học quốc tế có những bước tiến lớn tạo hiệu ứng lan tỏa, rộng rãi, nâng cao vị thế của học viện trong các nhóm trường đại học đào tạo lĩnh vực công nghệ mũi nhọn... Với các thành tích trong mọi mặt công tác và thi đua nổi bật, Học viện đã được nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý trong năm 2022.

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, một năm học có nhiều cơ hội và thách thức, Học viện Kỹ thuật mật mã quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy các kết quả đạt được xác định rõ xứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi với phương châm “lấy học viên, sinh viên làm trung tâm, đội ngũ giảng viên là động lực, Học viện là nền tảng” trong hành trình xây dựng và phát triển. Để hoàn thành mục tiêu năm học, Học viện nghiêm túc triển khai, đồng bộ các giải pháp: Xây dựng Học viện theo mô hình đại học quản trị thông minh hướng tới quản trị đại học 4.0; Vận hành quản lý đào tạo và đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo; Song song với việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, gắn kết đào tạo với thực tiễn, đào tạo với nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, gắn nhà trường và doanh nghiệp, gắn đào tạo với hội nhập hợp tác. Đặc biệt, Học viện chú trọng xây dựng nguồn lực đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ; Tăng cường liên kết hợp tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực đào tạo chuyên sâu; Từng bước đưa chuẩn đầu ra tiệm cận với các chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo tiên tiến của các nước phát triển.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phó Giám đốc Học viện Lương Thế Dũng đã gióng hồi trống chính thức khai giảng năm học 2022 - 2023. Đại diện cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa mới đã phát biểu cảm tưởng khi bước vào năm học mới.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích về mọi mặt mà Học viện Kỹ thuật mật mã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng chí Phó trưởng ban đề nghị Học viện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo, triển khai đào tạo có hiệu quả và đảm bảo chất lượng đào tạo, thiết lập quy mô - cơ cấu ngành nghề đào tạo phù hợp với việc phát huy tối đa được mọi nguồn lực sẵn có; Học viện phải là ngọn cờ đầu trong Ban về chuyển đổi số, từng bước xây dựng mô hình đại học số và quản trị thông minh. Cùng với đó, Học viện cần đẩy mạnh kỷ cương và kỷ luật lao động của đội ngũ giảng viên, xây dựng môi trường đào tạo mẫu mực, chính quy và sáng tạo, xứng đáng với vị thế là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cao và là đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm của ngành; Tăng cường mối quan hệ trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo, nghiên cứu với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Học viện cần tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tạo mọi điều kiện thuận lợi và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giảng dạy và thực hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Đồng chí Trần Đăng Khoa, Quyền cục trưởng Cục an toàn thông tin trao bằng khen cho Học viện Kỹ thuật mật mã

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Đăng Khoa, Quyền Cục trưởng Cục an toàn thông tin, thừa ủy quyền của Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông đã trao bằng khen của Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông cho Học viện Kỹ thuật mật mã vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai nhiệm vụ đưa Việt Nam xếp hạng 25 các quốc gia dẫn đầu về chỉ số an toàn, an ninh mạng do Liên minh viễn thông quốc tế đánh giá.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới