Đảm bảo an ninh liền mạch cho dữ liệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên đám mây

16:00 | 11/08/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Sáng ngày 10/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần tin học Mi2 phối hợp cùng hai hãng bảo mật Varonis và Skyhigh Security tổ chức Hội thảo “Đảm bảo an ninh liền mạch cho dữ liệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên đám mây”. Đây là sự kiện kết nối khách hàng để các nhà cung cấp giới thiệu những giải pháp, công nghệ bảo mật mới về an toàn, an ninh thông tin trong kỷ nguyên đám mây, góp phần giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về hiện trạng và chọn lựa được những giải pháp hiệu quả.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của ông Trẩn Minh Trí, Giám đốc vận hành Mi2; ông Nguyễn Trung Luận, Giám đốc sản phẩm Mi2; ông Shing Ping Loi, Giám đốc khu vực ASEAN và Trung Quốc của Varonis; ông Arthur Yeung, Kỹ sư tư vấn công nghệ của Varonis; ông Mahendera Kumar Singh, Kỹ sư tư vấn công nghệ của Skyhigh Security, cùng các khách mời đại biểu là lãnh đạo, quản lý, nhà triển khai tới từ các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin quan tâm đến lĩnh vực bảo mật đám mây.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Trần Minh Trí cho biết, thực trạng hiện nay không thể phủ nhận những lợi thế và ưu điểm vượt trội mà điện toán đám mây mang lại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, đưa dữ liệu lên đám mây cũng tồn tại một số rủi ro, thách thức cho doanh nghiệp. Điển hình có thể kể đến thách thức về bảo mật thông tin, trong bối cảnh việc tấn công đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi và khó nhận biết, gây nên những tổn thất về dữ liệu cũng như tác động đến hệ thống kinh doanh. Cũng vì lý do này, ông Trí nhấn mạnh, Hội thảo mong muốn mang đến góc nhìn toàn cảnh trong việc đảm bảo tính an ninh liền mạch trong điện toán đám mây, đồng thời cung cấp tới các khách mời tham dự một cách tiếp cận mới về các giải pháp và sản phẩm ứng dụng trong việc bảo vệ an toàn dữ liệu liên tục.

Ông Trần Minh Trí, Giám đốc vận hành Mi2 phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu và khách mời tham dự đã được nghe tham luận đến của các chuyên gia an ninh mạng đến từ các hãng bảo mật Varonis và Skyhigh Security. Diễn giả Arthur Yeung cho biết, Varonis luôn tiên phong trong lĩnh vực phân tích và bảo mật dữ liệu. Một số dữ liệu Varonis tập trung bảo vệ tệp và email nhạy cảm; dữ liệu khách hàng, bệnh nhân và nhân viên bí mật; các báo cáo tài chính; kế hoạch, chiến lược và sản phẩm; các tài sản trí tuệ khác.

Để hiểu hơn về lý do tại sao Varonis được coi là một trong những đơn vị dẫn đầu về nền tảng bảo mật dữ liệu, ông Arthur Yeung đã giới thiệu về các giải pháp của Varonis nhằm bảo vệ dữ liệu ở quy mô lớn trên nền tảng đám mây, trong đó có kiểm soát hành vi, hoạt động của người dùng hàng ngày, từ việc chia sẻ dữ liệu, chỉnh sửa hay các thao tác khác, đều được giám sát và theo dõi.

Ông Arthur Yeung, Kỹ sư tư vấn công nghệ của Varonis trình bày tại Hội thảo

Ngoài ra, Varonis đã phát triển một phương pháp hiệu quả đã được chứng minh để các tổ chức theo dõi, bảo vệ và quản lý dữ liệu của họ. Nền tảng bảo mật dữ liệu hợp nhất của Varonis được thiết kế từ đầu để bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp trước các mối đe dọa nội bộ và các cuộc tấn công mạng.

Trong khuôn khổ của Hội thảo, các đại biểu và khách mời cũng tìm hiểu cách sử dụng bảng điều khiển có thể tùy chỉnh giúp doanh nghiệp định lượng rủi ro và ưu tiên khắc phục, xác định các lỗ hổng bảo mật và dữ liệu bị phơi sáng quá mức bằng cách ánh xạ các quyền, hoạt động và hành vi, khám phá cách Varonis giúp doanh nghiệp đáp ứng việc tuân thủ quy định với các báo cáo tích hợp, quy trình kiểm tra có thể tìm kiếm và tự động truy cập vào dữ liệu nhạy cảm. 

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện của Skyhigh Security, ông Mahendera Kumar Singh cho biết, Skyhigh Security sử dụng các yếu tố từ danh mục McAfee Enterprise Security Service Edge, bao gồm nền tảng bảo vệ ứng dụng cloud-native, dịch vụ bảo mật truy cập đám mây, cổng web an toàn, truy cập mạng zero-trust, ngăn ngừa thất thoát dữ liệu trên đám mây và cách ly trình duyệt từ xa.

Tham luận với chủ đề: “Mở rộng việc bảo vệ dữ liệu lên đám mây và hơn thế nữa” đã được ông Mahendera Kumar Singh đặc biệt nhấn mạnh sẽ giải quyết bài toán chống thất thoát dữ liệu trên đám mây dựa trên 4 cách tiếp cận: kiểm soát truy cập; rà quét và phát hiện dữ liệu nhạy cảm trên đám mây; xây dựng các chính sách phòng chống thất thoát dữ liệu; chủ động bám sát các công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm phát triển giải pháp ngày một hoàn thiện hơn.

Ông Mahendera Kumar, Kỹ sư tư vấn công nghệ của Skyhigh Security trình bày tham luận

Đại diện của Skyhigh Security hy vọng rằng, nền tảng Cloud Security của hãng sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể giải quyết hiệu quả các mối đe dọa và nguy cơ tấn công mạng bằng cách kích hoạt đội ngũ làm việc từ xa, đồng thời giải quyết các nhu cầu về bảo mật mạng, web, dữ liệu và đám mây của doanh nghiệp.

Hồng Đạt

Tin cùng chuyên mục

Tin mới