Nessar Việt Nam cam kết cung cấp miễn phí có thời hạn dịch vụ giám sát an toàn thông tin khu vực miền Trung - Tây Nguyên

09:00 | 28/04/2023 | DOANH NGHIỆP
“Nessar sẵn sàng cung cấp miễn phí từ 1 đến 3 tháng dịch vụ giám sát an toàn thông tin (ATTT) nhằm hỗ trợ cho các đơn vị, tổ chức được dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm các giải pháp giám sát ATTT hàng đầu thế giới hiện nay” là khẳng định của Chủ tịch Nessar Việt Nam tại Hội thảo “Các giải pháp nâng cao chỉ số an toàn thông tin trong DTI cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”.

Ngày 27/4, tại thành phố Đà Nẵng, 4 đơn vị: Cục An toàn thông tin, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh 86 đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Các giải pháp nâng cao chỉ số an toàn thông tin trong DTI (chỉ số chuyển đổi số) cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên”. 

Sự kiện diễn ra với sự tham dự của khách mời là các lãnh đạo và đại diện đến từ sở TT&TT; cán bộ chuyên môn quản lý về công nghệ thông tin, trung tâm quản lý, vận hành các hệ thống thông tin tại cơ quan, ban ngành nhà nước tại 19 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, công tác số hoá và ứng dụng công nghệ số đã được nhiều địa phương triển khai sâu rộng. Đây là một xu hướng tất yếu, song công tác đảm bảo an toàn thông tin trong DTI là một thách thức và là trở ngại rất lớn cho quá trình chuyển đổi số tại các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam.

Chính vì vậy, hội thảo lần này xoay quanh các nội dung chính gồm: giới thiệu chỉ số đảm bảo an toàn thông tin trong lĩnh vực điện tử - thông tin (DTI); đánh giá thực trạng các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin; những khó khăn, vướng mắc trong việc nâng hạng chỉ số an toàn thông tin trong DTI tại địa phương, đồng thời lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động để đạt thứ hạng cao theo DTI của Đà Nẵng.

Ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong phiên thảo luận, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, những điểm nóng trong hoạt động bảo vệ ATTT và cùng nhau thảo luận, đề xuất những giải pháp cần thiết để cải thiện chỉ số DTI tại địa phương của mình. Với chủ trương thúc đẩy ATTT và nâng cao chỉ số DTI Việt Nam, chính phủ không chỉ khuyến khích, hỗ trợ các cơ quan và doanh nghiệp địa phương, mà còn tạo điều kiện, trao nội lực cho các doanh nghiệp để đưa sản phẩm phục vụ quá trình chuyển đổi số đến gần với người dân hơn.

Tại hội thảo, công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam, đơn vị phân phối hãng Stellar Cyber tại Việt Nam đã đem đến giải pháp Open XDR Platform Automation SOC giúp giải quyết hiệu quả bài toán về ATTT trong quá trình chuyển đổi số. Nền tảng Open XDR được tích hợp sẵn rất nhiều module về phân tích và giám sát ATTT với khả năng tự động hóa thu thập thông tin, tự động hoá phân tích cảnh báo, tự động hoá xâu chuỗi cảnh báo, tự động hoá phản ứng giúp tối ưu hoá nhân lực vận hành ATTT lên đến 80% so với giải pháp khác. Bên cạnh đó chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành được giảm thiểu ở mức tối đa giúp nhiều đơn vị, tổ chức tiết kiệm được chi phí cho vấn đề đảm bảo ATTT trong chuyển đổi số.

Giải pháp Open XDR Platform Automation SOC của Stellar Cyber do Nessar phân phối giúp giải quyết hiệu quả bài toán về an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số được ông Vũ Thành Công, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Nessar chia sẻ tại sự kiện.

Ông Nguyễn Thạc Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam cho biết Nessar sẵn sàng tư vấn tổng thể các giải pháp ATTT cho các doanh nghiệp và đơn vị có nhu cầu nâng cao chất lượng giám sát ATTT và sẵn sàng cung cấp miễn phí từ 1 đến 3 tháng dịch vụ giám sát ATTT nhằm hỗ trợ cho các đơn vị, tổ chức được dễ dàng tiếp cận, sử dụng và đánh giá các giải pháp giám sát ATTT hàng đầu thế giới hiện nay.

Ông Nguyễn Thạc Nam, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam cam kết cung cấp miễn phí có thời hạn dịch vụ giám sát ATTT cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hội thảo đã diễn ra là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về ATTT và đưa ra các giải pháp cụ thể để cải thiện chỉ số DTI tại Việt Nam. Sự kiện này cũng là dịp để đại diện các cơ quan ban ngành, các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ, học hỏi về các kinh nghiệm và tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất giúp Việt Nam tạo đà đột phá trong nỗ lực cải thiện chỉ số DTI và bảo đảm ATTT trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Chắc chắn rằng chỉ khi có được sự phối hợp chặt chẽ, chung tay, góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp, chúng ta mới có thể tạo nên một câu chuyện đáng kể về nâng cao ATTT và chỉ số chuyển đổi số Việt Nam.

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới