Mi2 đồng hành cùng thế hệ trẻ ASEAN bảo vệ không gian mạng

14:00 | 16/10/2024 | DOANH NGHIỆP
Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 vừa chính thức khởi động với sự tham gia của 248 đội thi đến từ 63 trường đại học thuộc 10 quốc gia ASEAN. Đây là lần thứ hai liên tiếp tất cả các nước ASEAN đều góp mặt, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của sân chơi trí tuệ này. Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin (ATTT), cuộc thi còn là cơ hội để các sinh viên tài năng trong khắp khu vực thể hiện bản lĩnh và kỹ năng trong lĩnh vực an ninh mạng, hứa hẹn những cuộc tranh

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 - Kết nối tài năng công nghệ khu vực

Vòng Sơ khảo của cuộc thi diễn ra vào ngày 05/10/2024 với hình thức thi trực tuyến, quy tụ gần 1000 sinh viên từ khắp nơi trong khu vực. Đặc biệt, Việt Nam đã dẫn đầu về số lượng đội thi với 187 đội đến từ 37 trường đại học, trong đó có những đơn vị lần đầu tham gia như Đại học Phenikaa và Đại học Văn Lang. Sự xuất hiện của các trường đại học hàng đầu khu vực như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Sains Malaysia, hay Viện Công nghệ ITS Indonesia cho thấy sự chuyên nghiệp và tính cạnh tranh cao của cuộc thi.

Vòng Sơ khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 vào ngày 05/10/2024

Các đội thi đã phải đối mặt với những thử thách khó khăn trong suốt 8 giờ thi đấu, trải qua nhiều chủ đề chuyên sâu về tấn công phần mềm, dịch ngược mã nguồn, tấn công ứng dụng web và giải thuật mã hóa. Hanni Fanclub từ Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí xuất sắc đạt điểm cao nhất vòng Sơ khảo, góp phần khẳng định năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực ATTT.

Vòng Chung khảo – Cuộc tranh tài nảy lửa của các đội ASEAN

Sau vòng Sơ khảo căng thẳng, các đội xuất sắc sẽ tiến đến vòng Chung khảo diễn ra vào ngày 19/10/2024, với 56 đội từ Việt Nam và 27 đội từ các quốc gia ASEAN khác. Cuộc thi sẽ được chia thành hai bảng, Bảng A gồm 20 đội thi đạt kết quả cao nhất từ các trường, thi đấu theo hình thức tấn công - phòng thủ trực tiếp (attack-defense). Bảng B gồm các đội thi còn lại, cạnh tranh theo hình thức Jeopardy, thử sức với các chủ đề về an toàn thông tin.

Ban tổ chức giới thiệu quy chế và nội dung thi dành cho các thí sinh

Sự kiện không chỉ là nơi các tài năng công nghệ khu vực phô diễn năng lực mà còn là cơ hội để sinh viên học hỏi, giao lưu và kết nối. Các đội xuất sắc sẽ có cơ hội đại diện ASEAN tham dự các cuộc thi quốc tế như ASEAN Cyber Shield, Cyber Sea Game, và FIRST CTF for ASEAN.

Mi2 - Đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng An toàn thông tin

Là một trong những đơn vị đồng tài trợ của cuộc thi, Mi2 không chỉ đóng góp về mặt tài chính mà còn góp phần nâng cao nhận thức và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực ATTT. Với sứ mệnh mang đến các giải pháp và dịch vụ bảo mật hàng đầu, Mi2 luôn chú trọng đến việc phát triển cộng đồng an ninh mạng Việt Nam.

Sự hiện diện của Mi2 tại các sự kiện như Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN không chỉ khẳng định cam kết của công ty trong việc bảo vệ an toàn thông tin mà còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trẻ khám phá và phát triển tiềm năng của mình trong lĩnh vực này.

Nơi phát hiện và bồi dưỡng tài năng ATTT khu vực

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm các tài năng trẻ mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về an ninh mạng, một vấn đề ngày càng cấp thiết trong thời đại số hóa. Đây cũng là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024, nhằm thực hiện Quyết định số 21/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021 - 2025.

Ban tổ chức đã dày công chuẩn bị cho cuộc thi vô cùng ý nghĩa này

Cuộc thi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình như một sân chơi công nghệ uy tín, giúp sinh viên ASEAN nâng cao kỹ năng và kết nối với cộng đồng quốc tế. Mi2, với vai trò là nhà đồng tài trợ, cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động này, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc cho cộng đồng an ninh mạng tại Việt Nam và khu vực.

Mi2 tự hào là đối tác chiến lược trong lĩnh vực An toàn thông tin và luôn đồng hành cùng các sự kiện thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới