Microsoft ra mắt công cụ AI Copilot Vision

17:00 | 11/10/2024 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Mới đây, Microsoft đã công bố một công cụ phân tích nội dung web dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là Copilot Vision, nhấn mạnh vào tính an toàn và bảo mật để giải quyết các mối lo ngại tiềm ẩn.

Ngày 01/10, Microsoft tiết lộ một số tính năng mới và nâng cao cho công cụ AI tạo sinh Copilot của mình bao gồm: Copilot Voice để tương tác dễ dàng hơn với chatbot; Copilot Daily để tóm tắt tin tức và thời tiết vào buổi sáng; Copilot Labs nhằm kiểm tra các tính năng đang được thử nghiệm; đặc biệt là tính năng mới Copilot Vision.

Trong nỗ lực tránh gây ra những lo ngại về bảo mật và an toàn như trong trường hợp của tính năng Windows Recall, gã khổng lồ công nghệ đã nêu bật một số khía cạnh liên quan đến Copilot Vision.

Hiện tại, Copilot Vision đang được Microsoft thử nghiệm trong Copilot Labs, đây là một tính năng được tích hợp vào trình duyệt Edge. Người dùng có thể trò chuyện với chatbot AI về những gì có trên màn hình và đặt câu hỏi về nội dung hiển thị, bao gồm cả văn bản và hình ảnh.

“Nếu bạn muốn, Copilot Vision có thể hiểu trang bạn đang xem và trả lời các câu hỏi về nội dung của trang đó. Nó có thể gợi ý các bước tiếp theo, trả lời các câu hỏi, giúp điều hướng bất cứ điều gì bạn muốn làm và hỗ trợ các tác vụ. Trong khi đó, bạn chỉ cần nói chuyện với nó bằng ngôn ngữ tự nhiên”, Microsoft giải thích.

Tính năng này hoàn toàn tùy chọn và mỗi phiên là tạm thời. Không có nội dung nào được lưu trữ hoặc sử dụng để đào tạo (nội dung đó sẽ bị xóa vĩnh viễn ngay khi phiên kết thúc).

Ngoài ra, còn có những giới hạn về loại trang web mà Copilot Vision có thể tương tác và lúc đầu nó sẽ chỉ hoạt động với một danh sách giới hạn các trang web phổ biến. Microsoft cũng đã nhấn mạnh rằng Copilot Vision sẽ không hoạt động trên nội dung mang tính chất nhạy cảm và có tường phí.

Microsoft cho biết thêm: “Trước khi triển khai rộng rãi, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp nhận phản hồi từ những người dùng đầu tiên tại Copilot Labs, tinh chỉnh các biện pháp an toàn, luôn coi quyền riêng tư và trách nhiệm là trọng tâm trong mọi hành động của chúng tôi”.

Hồng Đạt

(Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới