FireMon, Nessar và Viettel IDC hợp tác tăng cường an ninh mạng tại Việt Nam

14:00 | 14/04/2023 | DOANH NGHIỆP
Ngày 14/4, Nessar và Viettel IDC cùng tiến hành công bố việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với FireMon, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về Giải pháp Quản lý chính sách bảo mật - Security Policy Management. Qua việc hợp tác 3 bên hướng đến việc cung cấp Giải pháp Quản lý chính sách bảo mật hiệu quả, tối ưu đến các khách hàng tại Việt Nam.

Ban Lãnh đạo cấp cao của Nessar - FireMon - Viettel IDC ký kết hợp tác kinh doanh ba bên

Nessar và Viettel IDC sẽ cùng tích hợp giải pháp của FireMon vào danh mục sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm cung cấp giải pháp quản lý chính sách thiết bị mạng và tường lửa cho các tổ chức, doanh nghiệp. Giải pháp sẽ giúp hệ thống công nghệ thông tin của các đơn vị trở nên đáng tin cậy, an toàn hơn và có thể mở rộng để quản lý các thiết bị mạng hiện có, tăng mức độ kiểm soát hệ thống để đảm bảo tính tuân thủ các nguyên tắc theo các tiêu chuẩn an toàn thông tin, đồng thời giảm mức độ rủi ro chung do các yếu tố chưa được biết đến trước đó.

Ông Nguyễn Thạc Nam, Tổng Giám đốc Nessar Vietnam phát biểu về dấu mốc hợp tác quan trọng với FireMon và Viettel IDC

Ông Nguyễn Thạc Nam, Tổng Giám đốc Nessar Vietnam cho biết: "Hiện nay, các đơn vị thường dựa vào sự kết hợp của các quy trình thủ công và nhiều công cụ khác nhau để quản lý việc thêm mới, thay thế, xoá bỏ các chính sách, quy tắc trên hệ thống bảo mật. Với cách thức thực hiện như vậy dẫn đến việc tiêu tốn công sức và rất kém hiệu quả trong vận hành hệ thống bảo mật, mà còn dẫn đến sự phức tạp không cần thiết, tăng nguy cơ cấu hình sai và tạo ra nhiều điểm yếu có khả năng bị khai thác tấn công vào hệ thống. Với giải pháp của FireMon, chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ giải quyết được các bài toán trên giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao khả năng bảo mật của hệ thống".

"Việc hợp tác với FireMon và Nessar nhằm đẩy mạnh và đa dạng hóa các giải pháp bảo mật của Viettel IDC, bên cạnh những giải pháp in-house. Với sự hợp tác này, chúng tôi tin rằng khách hàng tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ những giải pháp an ninh mạng đột phá, không chỉ tối ưu hóa việc quản lý mà còn giúp theo dõi và bảo vệ các hệ thống mạng của mình một cách hiệu quả và an toàn", ông Lê Xuân Quế, Phó Giám đốc Viettel IDC chia sẻ.

Nessar - FireMon - Viettel IDC cùng ký kết thoả thuận hợp tác kinh doanh tăng cường an ninh mạng tại Việt Nam

Các giải pháp của FireMon giúp giảm thiểu 80% các vấn đề do cấu hình sai các chính sách bảo mật, giúp tối ưu nhân lực vận hành hệ thống với khả năng tự động hoá 90% việc tạo ra các chính sách, giảm thiểu 40% sự phức tạp trong hệ thống bằng việc loại bỏ các chính sách không cần thiết. Với các khả năng ưu việt như trên sẽ giúp các khách hàng vận hành hệ thống đạt hiệu quả cao, an toàn và tối ưu chi phí.

Cũng tại buổi ký kết hợp tác, ông Shikwang (SK) Jang, Phó Tổng giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với Nessar và Viettel IDC để cung cấp giải pháp quản lý chính sách an ninh mạng với trên 22 năm kinh nghiệm của FireMon đến cho khách hàng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm của Nessar và Viettel IDC trong lĩnh vực công nghệ thông tin và giải pháp bảo mật mạng, chúng tôi tin rằng hợp tác này sẽ mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng, giúp tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ mạng và dữ liệu của khách hàng tại Việt Nam. Các hệ thống của khách hàng ngày một lớn và phức tạp, do đó rất nhiều quản trị viên gặp phải tình huống cấu hình sai trong tường lửa hoặc bất kỳ thiết bị mạng nào khác, có thể tạo ra các lổ hổng mà các hacker có thể lợi dụng để xâm nhập vào hệ thống của khách hàng. Đây là một trong các vấn đề mà giải pháp FireMon có thể giúp khách hàng giải quyết một cách toàn diện bên cạnh các thách thức khác mà khách hàng đang gặp phải”.

FireMon là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về Giải pháp Quản lý chính sách bảo mật, giúp các tổ chức quản lý và tối ưu các chính sách trên các thiết bị bảo mật thông qua đó giúp nâng cao và tăng cường khả năng bảo vệ hệ thống trước các nguy cơ về an toàn thông tin hiện nay, đồng thời tối ưu hoá được nhân lực vận hành hệ thống với khả năng tự động hoá cao.

Một số ưu điểm nổi bật của giải pháp FireMon bao gồm:

  • Quản lý sự kiện và giám sát sự kiện theo thời gian thực cho tường lửa, thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến, proxy và thiết bị cân bằng tải... FireMon giám sát chính sách và cấu hình thay đổi theo thời gian thực và sẽ tự động so sánh chính sách mới với chính sách trước đó và báo cáo về sự khác biệt dựa trên các thông tin của ai, cái gì, khi nào và ở đâu.
  • Hoạch định chính sách (Policy Planner) cho phép các tổ chức tự động hóa quy trình quản lý thay đổi khi áp dụng sửa đổi/ thay đổi/ giới thiệu các quy tắc/ chính sách (Rule/Policy).
  • Khả năng quản lý chính sách tập trung, hỗ trợ cho các môi trường đa nền tảng, cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo đáng tin cậy, và hỗ trợ quản lý các thiết bị bảo mật từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
  • Quản lý chính sách bảo mật toàn diện: FireMon giúp tổ chức và doanh nghiệp quản lý chính sách bảo mật một cách toàn diện trên các nền tảng mạng khác nhau, bao gồm các môi trường đám mây, mạng ảo và mạng vật lý.
  • Kiểm soát rủi ro: Đánh giá rủi ro trong thời gian thực để có được thông tin chi tiết ngay lập tức về rủi ro liên quan đến hệ thống.
  • Nâng cao khả năng phản ứng: FireMon giúp tổ chức và doanh nghiệp cải thiện khả năng phản ứng với các sự cố bảo mật với khả năng phân tích và tích hợp với các giải pháp bảo mật khác.
  • Tăng cường tuân thủ quy định: Giải pháp của FireMon giúp tổ chức và doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu tuân thủ quy định về bảo mật thông tin.

Giải pháp của FireMon đã được tin tưởng và sử dụng bởi hàng ngàn tổ chức nổi tiếng trên toàn thế giới, trong đó có các khách hàng lớn như: Tesla, South west airlines, US Air Force, FedEx, eBay, Coca-Cola, IBM, Deloitte, Amazone, Nestle, KB Financial Group, Korea Credit Bureau, Shinhan Bank…

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới