IDC Security Day - Ngày hội bảo mật thông tin

14:00 | 26/04/2023 | DOANH NGHIỆP
Ngày 25/4, tại sự kiện “IDC Security Day - Ngày hội bảo mật thông tin”, Công ty Cổ phần Tập đoàn IDC đã cùng các đối tác trao chứng chỉ phân phối các phần mềm bảo mật, đánh dấu bước tiến mới trong mở rộng mảng sản phẩm của IDC Group.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch hội Truyền thông số Việt Nam tới tham dự sự kiện của IDC

Theo thống kê mới nhất vừa được công bố vào tháng 3 vừa qua, số vụ tấn công trực tuyến tại Việt Nam được phát hiện và ngăn chặn trong năm vừa qua là 41.989.163 vụ. Với con số này, nước ta đang đứng thứ 49 trên toàn thế giới về số lượng các cuộc tấn công trực tuyến vào năm 2022. Báo cáo “Đánh giá an ninh mạng dành cho người sử dụng cá nhân” đã cho thấy, trong năm vừa qua, thiệt hại mà chỉ riêng virus máy tính gây ra với người dùng Việt Nam là 21,200 tỷ đồng. Con số này cho thấy, những thiệt hại do việc thiếu các giải pháp bảo mật thông tin và dữ liệu gây ra cho các doanh nghiệp tại Việt Nam là rất lớn.

Là một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm, IDC Group hiểu rằng công nghệ liên tục phát triển và mở rộng các mảng sản phẩm, giải pháp mới chính là cách tốt nhất để IDC Group cống hiến cho sự phát triển của công nghệ nước nhà. Bên cạnh các sản phẩm thiết bị, phần cứng đang phân phối, IDC Group quyết định nghiên cứu thực hiện hướng đi mới nhằm mang lại nhiều đột phá hơn cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như các cá nhân sử dụng máy tính và Internet tại Việt Nam. Tại sự kiện IDC Security Day, IDC Group cùng các thương hiệu hàng đầu về Bảo mật và An toàn thông tin như Bitdefender, Quest, Safetica ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối các sản phẩm bao gồm: phần mềm bảo vệ dữ liệu Safetica, phần mềm quản lý hệ thống KACE và phần mềm diệt virus Bitdefender.

Đại diện các thương hiệu Bitdefender, Quest và Safetica tham gia đào tạo và giới thiệu về các giải pháp bảo mật thông tin tới khách hàng

Theo đó, Safetica là giải pháp ngăn ngừa thất thoát dữ liệu dành cho các doanh nghiệp với các tính năng nổi bật như: Bảo vệ dữ liệu, Kiểm toán an ninh, Bảo mật thiết bị di động, Quản lý thiết bị, và cảnh báo qua nền tảng. Chỉ với 3 lần kích chuột, doanh nghiệp có thể bảo vệ dữ liệu của mình khỏi các hành vi xâm nhập trái phép trên mọi thiết bị. Đặc biệt, phần mềm cho phép người dùng thao tác nhanh chóng, giảm sai sót trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, KACE cũng là một giải pháp bảo mật hệ thống do Quest phát triển. Điểm đặc biệt của phần mềm chính là kiến trúc dựa trên thiết bị ảo, linh hoạt và thông minh, giúp người dùng triển khai thao tác nhanh hơn, quản lý hệ thống toàn diện và giảm nhu cầu bảo trì tối đa. Dù là thiết bị nào trong hệ thống mạng, KACE đều có thể bảo vệ và quản lý toàn diện bao gồm máy chủ, máy tính cá nhân, Macbook, Chromebook, máy tính bảng, máy in, bộ nhớ, thiết bị đấu nối mạng và Mạng Vạn Vật (IoT).

Cuối cùng, phần mềm diệt virus Bitdefender là một trong những sản phẩm đã được IDC Group phân phối thành công trong thời gian qua. Với kinh nghiệm bảo vệ hơn 500 triệu hệ thống trong suốt 18 năm qua, Bitdefender đã chứng minh được chất lượng của mình và được đa dạng khách hàng đón nhận. Nhờ công nghệ dự đoán, ngăn chặn ngay khi các mối đe dọa mới chưa xuất hiện, Bitdefender liên tục bảo vệ dữ liệu của khách hàng bằng các phương thức mã hóa nâng cao nhưng không làm giảm tốc độ xử lý của thiết bị.

Đại diện thương hiệu Safetica trao Chứng chỉ phân phối cho ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công nghệ IDC Group

Theo đại diện của IDC Group, việc kí kết thỏa thuận hợp tác phân phối các sản phẩm bảo mật thông tin là cột mốc quan trọng không chỉ đối với bản thân Tập đoàn mà còn với sự phát triển chung của công nghệ thông tin Việt Nam. Cụ thể, Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2022: “Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam” do Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy chỉ có 2,2% doanh nghiệp làm chủ công nghệ. Vì vậy, với việc tham gia vào thị trường phân phối giải pháp phần mềm quản lý hệ thống và Bảo mật thông tin, dữ liệu, IDC Group hy vọng rằng sẽ góp phần lan tỏa tinh thần chuyển đổi số rộng rãi và mạnh mẽ hơn đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Đại diện các Công ty Công nghệ thông tin hàng đầu Hà Nội và các tỉnh lân cận tới tham dự Ngày hội Bảo mật thông tin

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp, cá nhân, IDC Group tự hào được tiếp tục đồng hành cùng quý khách hàng trên hành trình chinh phục công nghệ với sự tận tâm được bồi đắp suốt hơn 3 thập kỷ vừa qua.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới