Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2010: Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2010”

15:00 | 13/10/2010 | ĐÀO TẠO ATTT
Trong hai ngày 6 và 10/11/2010, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin 2010” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 3 VNISA tổ chức cuộc thi về ATTT cho sinh viên nhưng là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc dưới sự chỉ đạo của bộ Giáo dục và Đào tạo.


Cổ động viên của Học viện KTMM

Cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin 2010” được tiến hành với 2 vòng thi, sơ khảo và chung khảo. Có tổng cộng 31 đội dự thi (4 thành viên/đội) đến từ 18 trường ĐH, Học viện, Cao đẳng trên toàn quốc.

Kết quả thi đấu tại các khu vực như sau:
Khu vực phía Bắc: Học viện Kỹ thuật Mật mã giành giải Nhất
Vòng sơ khảo khu vực phía Bắc (từ Huế trở ra) có 16 đội đến từ 8 trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia thi đấu ngày 6/11/2010 tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trong số các đội tham gia thi đấu tại khu vực phía Bắc, một số đội tuyển đã giành được những thành công trong 2 cuộc thi trước đó (năm 2008, 2009) như Học viện Kỹ thuật Mật Mã, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện An ninh nhân dân...


Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội khu vực phía Bắc

16 đội được chia thành 4 bảng thi đấu vòng loại. Với 15 câu hỏi trắc nghiệm để lựa chọn đội nhất của mỗi bảng vào vòng tiếp theo. Tại vòng thứ 2, các đội đều tỏ ra xuất sắc khi bám sát nhau về điểm số, do vậy, ban giám khảo phải sử dụng câu hỏi phụ để lựa chọn đội đi tiếp vào vòng 3. Hai đội xuất sắc nhất được chọn vào vòng 3 là đội Học viện KTMM2 và Học viện KTQS2.
Ở vòng thi đấu thứ 3 (thi thực hành), đội Học viện KTMM2 đã chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch của cuộc thi năm 2009 khi giành được điểm số áp đảo 350 điểm để bước lên ngôi cao nhất của cuộc thi. 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Học viện Kỹ thuật Mật mã 2; Học viện Kỹ thuật Quân sự 2 đoạt giải nhì; đội Trường ĐH Xây dựng 1 và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhận giải khuyến khích.
Khu vực phía Nam: đội ITHS - Đại học Hoa Sen giành giải Nhất
Tại vòng thi sơ khảo ở khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) diễn ra ngày 10/11/2010 ở Khu Công nghệ Phần mềm – ĐHQG TP.HCM, với sự tham gia của 15 đội từ 09 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, chia làm 4 bảng, đấu 3 vòng để chọn ra các thứ bậc xếp hạng.


Đội ITHS (ĐH Hoa Sen) đoạt giải Nhất

Kết quả sau 3 vòng đấu, đội ITHS đến từ ĐH Hoa Sen xuất sắc giành giải nhất, đội spROOTKIT của ĐH Sư phạm đoạt giải nhì.

Tiến tới vòng Chung khảo
Vòng thi chung khảo đã xác định được 04 đội tham dự là Học viện Kỹ thuật Mật mã 2; Học viện Kỹ thuật Quân sự 2; ITHS - ĐH Hoa Sen và đội spROOTKIT của ĐH Sư phạm. Vòng thi Chung khảo cùng lễ bế mạc, tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Học viện Kỹ Thuật Quân sự (Hà Nội) vào sáng ngày 21/11/2010.
Cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin 2010” được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho giới sinh viên hiện nay có cơ hội thể hiện chính mình trong lĩnh vực ATTT. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng....

Tin cùng chuyên mục

Tin mới