Kết quả sơ khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2011 tại TP Hồ Chí Minh

15:00 | 01/11/2011 | ĐÀO TẠO ATTT
Sáng 01/11/2011, tại TP. HCM đã diễn ra vòng Sơ khảo phía Nam cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn Thông tin 2011” với sự tham dự của 24 đội từ 15 trường Đại học, Học viện khu vực phía Nam.

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin” nằm trong chuỗi hoạt động nhân sự kiện “Ngày An toàn Thông tin”, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng CNTT và đang trở thành sân chơi quen thuộc, bổ ích dành cho học viên, sinh viên các trường Đại học, Học viện trong cả nước.
Nội dung thi đấu trong vòng sơ khảo khu vực của cuộc thi gồm 3 phần. Ở phần đấu loại, các thí sinh phải trải qua 15 câu hỏi trắc nghiệm để chọn ra 5 đội dẫn đầu của 5 bảng thi bước vào vòng trong. Phần thứ hai, với 7 câu hỏi trắc nghiệm nâng cao thuộc các chủ đề khác nhau, 2 đội cao điểm nhất, nhì sẽ bước tiếp vào phần thi thực hành. Ở phần thi thực hành, hai đội được nhận một hệ thống mạng máy tính, bao gồm thiết bị mạng, máy chủ, các sản phẩm ATTT và các máy khách. Hệ thống này đã được cấu hình sẵn với các lỗ hổng an toàn. Các đội thi có nhiệm vụ nghiên cứu hệ thống để phát hiện và chứng minh sự tồn tại các lỗ hổng đó, sau đó đề xuất giải pháp khắc phục.


Đội Enhack thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh giành giải Nhất vòng sơ khảo khu vực phía Nam 2011

Đội “Enhack” đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên Tp.HCM đã thi đấu xuất sắc, vượt qua 24 đội thi để giành giải Nhất vòng sơ khảo khu vực phía Nam. Đội “SEGFAULT” của Trường Đại học Bách khoa Tp.HCM đạt giải Nhì. Bên cạnh đó, Đại học Kinh tế - Luật, ĐH Quốc Gia Tp.HCM đã mang đến cho cuộc thi một không khí hào hứng và sôi động với đội ngũ cổ động viên nhiệt tình và giành giải Phong cách.
Hai đội “Enhack” và “SEGFAULT” sẽ cùng tranh tài với 2 đội Nhất, Nhì khu vực phía Bắc (2 đội của Học viện Kỹ thuật Mật mã) trong vòng thi chung kết vào ngày 15/11 tới. Cuộc thi chắn chắn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa trong từng phần thi.
Nội dung cuộc thi chung khảo sẽ có 2 phần: Thi lý thuyết về kiến thức ATTT nâng cao và thi thực hành, phát hiện và khắc phục lỗ hổng ATTT, thiết lập hệ thống mạng an toàn. Cuộc thi An toàn thông tin cho sinh viên năm nay sẽ mang lại nhiều thông tin giá trị, bổ ích cho học viên, sinh viên góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu, học tập về an toàn thông tin trong môi trường Đại học.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới