Ban điều hành Đề án 99 làm việc với Học viện Kỹ thuật Mật mã

09:00 | 30/09/2014 | ĐÀO TẠO ATTT
Ngày 25/9/2014, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ TT&TTNguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban điều hành triển khai Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” đã đến thăm và làm việc tại Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM), Ban Cơ yếu Chính phủ. Thiếu tướng Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp và làm việc với Ban điều hành Đề án.
Ban điều hành Đề án làm việc tại Học viện Kỹ thuật Mật mã

Tham dự buổi làm việc còn có các thành viên của Ban điều hành Đề án và đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Tại Học viện KTMM, sau khi nghe giới thiệu khái quát về Học viện, Ban điều hành Đề án đã được Lãnh đạo Học viện KTMM đưa đi thăm quan và giới thiệu về mô hình đào tạo An toàn thông tin của Học viện, thăm và trực tiếp thao tác tại các phòng giảng dạy và thực hành, thí nghiệm An toàn thông tin.

Học viện KTMM, Ban Cơ yếu Chính phủ là đơn vị đầu tiên trong cả nước đào tạo Kỹ sư An toàn thông tin. Sau 10 năm đào tạo, kể từ năm 2004 đến nay, Học viện đã tuyển sinh được 11 khóa học, gần 1.500 kỹ sư ATTT đã tốt nghiệp và hiện nay đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Riêng năm 2014 Học viện đã tuyển sinh trong cả nước được 420 chỉ tiêu Kỹ sư ATTT, đào tạo tại 2 cơ sở phía Bắc và phía Nam.

Năm 2013 Học viện đã tuyển sinh đào tạo đại học chính quy Văn bằng 2 (học 2 năm) cho các sinh viên đã tốt nghiệp các ngành gần với chuyên ngành ATTT của các trường trong cả nước.Với những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo kỹ sư ATTT, ngày 16/9/2013 Bộ GD&ĐT đã cho phép Học viện KTMM trở thành nơi đầu tiên trong cả nước được tuyển sinh và đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành ATTT. Đến nay Học viện đã tổ chức tuyển sinh được khóa 1. Chương trình, giáo trình phục vụ công tác đào tạo Thạc sĩ được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Học viện KTMM và các trường khác, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của nước ngoài. Ngoài ra, với đội ngũ giảng viên, cán bộ, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực ATTT, Học viện còn là đối tác tin cậy của các hãng Microsoft, Cisco, EC Council… để đào tạo các chứng chỉ quốc tế như MCITP, CCNA, CCNA security, CCNP, CHE…

Học viện KTMM giới thiệu với Đoàn công tác một số tài liệu, giáo trình học tập của khoa ATTT

Theo Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Học viện KTMM sẽ là một trong tám cơ sở được Chính phủ giao nhiệm vụ tham gia chương trình đào tạo trọng điểm quốc gia về ATTT, an ninh thông tin và chủ trì xây dựng dự án “Đầu tư nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo và nghiên cứu về An toàn thông tin”.

Thay mặt Ban điều hành Đề án, đồng chí Nguyễn Minh Hồng đánh giá rất cao những thành tựu mà Học viện KTMM đã đạt được trong công tác xây dựng và đào tạo ATTT. Đồng chí nhấn mạnh, Học viện với đội ngũ cán bộ năng lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có, đặc biệt với công tác chuẩn bị tốt… thì Học viện chính là đơn vị có tính sẵn sàng cao nhất trong các đơn vị được Chính phủ giao đào tạo trọng điểm quốc gia về ATTT. Học viện KTMM cần phát huy hơn nữa các thành tích đã đạt được, để xứng đáng với vai trò dẫn đầutrong công tác đào tạo ATTT. Đồng chí Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, Học viện KTMM cần gấp rút chuẩn bị các thủ tục để triển khai xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ công tác đào tạo ATTT theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt ngay trong năm 2015. Đồng thời, cần phối hợp tốt với các đơn vị khác, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, nhằm chia sẻ kinh nghiệm để công tác đào tạo ATTT của quốc gia đạt kết quả cao nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đào Quốc Trị nhấn mạnh, cùng với dự án đào tạo chuyên gia an toàn, an ninh thông tin cho ngành Cơ yếu, dự án đầu tư nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo, nghiên cứu về ATTT của Học viện KTMM đang được Ban Cơ yếu Chính phủ đặc biệt quan tâm. Đây là cơ sởđể có thể nhanh chóng đẩy mạnh công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực về ATTT trong giai đoạn hiện nay. Kết quả triển khai của Đề án 99 tại của Học viện KTMM có thể là kinh nghiệm tốt cho quá trình triển khai của các cơ sở đào tạo khác trpng Đề án. Đồng chí cũng hết sức cám ơn sự quan tâm, ủng họ của Ban chỉ đạo Đề án đối với các Dự án của Ban Cơ yếu Chính phủ trong thời gian vừa qua.

 Triển khai Quyết định số 99/QĐ-TTg nói trên, ngày 6/9/2014 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định thành lập Ban Điều hành triển khai Đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT là Trưởng ban; ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT là Phó trưởng ban; Thiếu tướng Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và 12 thành viên đến từ một số Bộ, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Đề án. 

Ban Điều hành triển khai Đề án có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành việc tổ chức triển khai Đề án theo quy định tại Quyết định số 99/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Cục An toàn thông tin thực hiện chức năng cơ quan thường trực, có nhiệm vụ giúp việc, tổ chức các hoạt động của Ban Điều hành, triển khai thực hiện các hoạt động chung của Đề án.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới