Smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo đang được OpenAI phát triển

15:00 | 06/10/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Theo tờ Financial Times (Mỹ) ngày 28/9/2023 dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết, OpenAI - Công ty phát triển ChatGPT, đang đàm phán với cựu Giám đốc thiết kế của Apple về kế hoạch thiết kế một dòng “điện thoại thông minh trí tuệ nhân tạo”.

Cụ thể, theo các nguồn tin trên, Giám đốc điều hành của OpenAI Sam Altman đã hướng sang hợp tác với công ty LoveFrom của nhà thiết kế Jony Ive của Apple về dự án phát triển dòng điện thoại thông minh và đó sẽ là thiết bị điện tử đầu tiên của OpenAI. Dự án sẽ được tập đoàn Softbank của Nhật Bản đầu tư lên đến 1 tỷ USD, trong đó công ty thiết kế chip ARM thuộc tập đoàn này đóng vai trò then chốt.

Theo nguồn tin tiết lộ, các bên đang nghiêm túc đàm phán phát triển dự án. Tuy nhiên, chặng đường để cho ra đời một sản phẩm cụ thể mới đang ở giai đoạn đầu với rất nhiều ý tưởng được đưa ra thảo luận. Phải mất nhiều tháng để các bên liên quan có thể đi đến thống nhất chính thức về việc liên doanh, do đó cũng phải mất nhiều năm mới có thể cho ra mắt sản phẩm.

Tháng 11/2022, OpenAI đã ra mắt ChatGPT. Chatbot này nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" trên toàn cầu nhờ khả năng đưa ra các câu trả lời, thậm chí là cả một bài luận chỉ dựa trên một số từ khóa người dùng cung cấp. Tập đoàn Microsoft cũng đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào OpenAI cho sản phẩm này. Tuy nhiên, thành công của ChatGPT cũng làm dấy lên không ít lo ngại về nguy cơ cung cấp thông tin sai lệch.

Lê Phượng

Tin cùng chuyên mục

Tin mới