Chính phủ Mỹ xóa bỏ yêu cầu bằng cấp không cần thiết đối với người làm an ninh mạng

15:00 | 20/09/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chính phủ Mỹ sẽ xóa bỏ yêu cầu về bằng cấp không cần thiết để ưu tiên tuyển dụng nhân sự dựa trên kỹ năng, nhằm đáp ứng yêu cầu tuyển dụng 500 nghìn việc làm trong lĩnh vực an ninh mạng.

Chính phủ Mỹ đã công bố việc loại bỏ các yêu cầu về bằng cấp không cần thiết để ủng hộ việc tuyển dụng dựa trên kỹ năng như một phần trong nỗ lực mạnh mẽ nhằm bổ sung 500 nghìn việc làm trong lĩnh vực an ninh mạng đang có nhu cầu tuyển dụng cao.

Sáng kiến ​​“Phục vụ cho nước Mỹ”, do Giám đốc Cơ quan An ninh mạng Quốc gia Harry Coker công bố, sẽ loại bỏ yêu cầu bằng cấp bốn năm trong các hợp đồng công nghệ thông tin của Liên bang nhằm thúc đẩy các cơ quan tuyển dụng nhân sự dựa trên kinh nghiệm, chứng chỉ và các bài kiểm tra năng lực thực tế để tuyển dụng.

Ông Harry Coker cho biết: “Mỹ có nhu cầu cấp thiết về nhân tài để làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng. Hiện nay, có khoảng 500 nghìn việc làm trong lĩnh vực này đang có nhu cầu tuyển dụng và con số đó sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều dịch vụ và sản phẩm được đưa lên mạng với sự mở rộng của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng tôi đang nỗ lực loại bỏ các yêu cầu về bằng cấp không cần thiết, hướng tới phương pháp tiếp cận dựa trên kỹ năng, nhấn mạnh vào khả năng thực hiện công việc của ứng viên, thay vì quan tâm nơi họ được đào tạo”. Ông cũng lưu ý rằng, các cơ quan Liên bang hiện đang chuyển đổi các vị trí công nghệ thông tin sang các hoạt động dựa trên kỹ năng, sự thay đổi chính sách này nhằm mục đích giúp các cơ quan chính phủ dễ dàng cạnh tranh với khu vực tư nhân để thu hút nhân tài về an ninh mạng.

Sáng kiến ​​này cũng bao gồm việc mở rộng chương trình học tập tại nơi làm việc thông qua các chương trình học nghề đã đăng ký, chính phủ đã kích hoạt khoản đầu tư mới trị giá 244 triệu USD cho các chương trình học nghề đã đăng ký trong các ngành đang phát triển trong đó có an ninh mạng.

Ông Harry Coker cũng cho biết, cơ quan của ông đang làm việc với chính quyền địa phương, các học viện và các đối tác trong khu vực tư nhân để quản lý và cải thiện tình trạng thiếu hụt kỹ năng an ninh mạng của quốc gia.

Thanh Bình

Tin cùng chuyên mục

Tin mới