Sắp diễn ra Hội thảo quốc gia VNICT 2023 với chủ đề “Các công nghệ nền tảng trong chuyển đổi số”

09:00 | 03/10/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Hội thảo quốc gia “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và Truyền thông” (VNICT) 2023 lần thứ XXVI với chủ đề “Các công nghệ nền tảng trong chuyển đổi số” sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

Hội thảo VNICT 2023 do Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân đồng tổ chức. Hội thảo có sự tham gia phối hợp của Câu lạc bộ các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (FISU). Năm nay, Hội thảo tổ chức với chủ đề “Các công nghệ nền tảng trong chuyển đổi số” .

Kể từ lần tổ chức đầu tiên tại Vĩnh Phúc vào năm 1997 đến nay, Hội thảo VNICT đã trải qua 25 lần liên tục được Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cùng với các trường đại học trong cả nước tổ chức. Hội thảo là diễn đàn thường niên để những người làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và tìm kiếm sự hợp tác. Đặc biệt, Hội thảo khuyến khích các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học tham gia báo cáo trao đổi kết quả nghiên cứu và học tập của mình.

Hội thảo năm nay thu hút và nhận được sự quan tâm đóng góp của đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu với hơn 150 báo cáo đăng ký trên toàn quốc, trong đó 79 bài chất lượng cao được lựa chọn để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo và Tạp chí Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin (Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ), Tạp chí: Các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông (Tạp chí Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông).

Các báo cáo của Hội thảo thể hiện mọi hoạt động của cộng đồng công nghệ thông tin trong các hướng nghiên cứu cơ bản, triển khai ứng dụng, đào tạo và quản lý và được phân bổ theo các chủ đề chính như: Các hệ thống thông minh; An toàn thông tin; Điện toán đám mây; Công nghệ phần mềm; Công nghệ điện tử và truyền thông; Cơ sở toán học của tin học; Tin - Sinh học; Công nghệ mạng và mạng không dây...

Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục

Tin mới