Liên tiếp các sản phẩm của Meta gặp lỗi ngừng hoạt động

14:00 | 11/04/2024 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 4/4, WhatsApp đã hoạt động trở lại bình thường, sau 1 ngày ngừng hoạt động, làm gián đoạn dịch vụ của hàng nghìn người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải sản phẩm đầu tiên của Meta gặp lỗi ngưng trệ hoạt động liên tiếp trong thời gian gần đây.

 

Về vụ việc này, WhatsApp cho biết trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X rằng các vấn đề đã được giải quyết. Vào lúc cao điểm, sự cố ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến hơn 24.000 người dùng WhatsApp ở Hoa Kỳ, trong khi đó dữ liệu của Down detector cho thấy người dùng Instagram cũng báo cáo hơn 5.000 lần về sự cố ngừng hoạt động.

Theo DownDetector, theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn, bao gồm cả lỗi do người dùng gửi trên nền tảng, thì vẫn còn khoảng 1.000 người vẫn đang gặp phải sự cố với Instagram ở Hoa Kỳ.

Việc WhatsApp ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến hàng nghìn người dùng ở Ấn Độ, Vương quốc Anh và Brazil.

Tháng trước, hàng trăm nghìn người dùng Facebook và Instagram của công ty truyền thông xã hội Meta đã bị ảnh hưởng trên toàn cầu trong hơn hai giờ sau khi ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật.

Meta có khoảng 3,19 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên nhóm ứng dụng của mình, bao gồm cả Threads.

Quốc An

(tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới