Facebook bị sập trên toàn cầu

09:00 | 06/03/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Khoảng 22h20' ngày 5/3 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng mạng xã hội của Facebook tại Việt Nam đã không thể truy cập được vào tài khoản của mình.

Theo chia sẻ của người dùng, mạng xã hội Facebook bất ngờ thông báo hết phiên đăng nhập và thoát về giao diện đăng nhập. Tuy nhiên, dù làm đủ mọi thao tác, kể cả đổi mật khẩu, người dùng Facebook cũng không thể đăng nhập vào mạng xã hội này, khiến nhiều người hoang mang, lo ngại về việc tài khoản của mình bị hack và chiếm đoạt.

Không chỉ riêng Facebook, các dịch vụ mạng xã hội khác của Meta cũng gặp sự cố tương tự, bao gồm ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram và Threads.

Theo các chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter), tình trạng này không chỉ xảy ra tại Việt Nam, nhiều người dùng Facebook ở các nước khác nhau trên thế giới cũng cho biết họ không thể truy cập vào tài khoản của mình ở mạng xã hội này. Hashtag "#instagramdown" và "#facebookdown" đã nhanh chóng trở thành xu hướng và nhận được nhiều sự quan tâm.

Ghi nhận từ trang Downdetector cho thấy, hơn 100.000 người dùng trên toàn cầu đã báo cáo về tình trạng lỗi của Facebook.

Meta ngay trong ngày 5/3 tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads. CEO Meta Mark Zuckerberg đã đăng trên mạng xã hội X: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục". 

"Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố ngay lúc này", Andy Stone, một phát ngôn viên của Meta, chia sẻ trong bài đăng trên mạng xã hội X.

1h ngày 6/3, tài khoản chính thức của Facebook lần đầu lên tiếng, nhưng không đưa ra bất cứ giải thích nào: "Chúng tôi đã trở lại. Rất xin lỗi những ai đã không thể truy cập Facebook hôm nay". Trong khi đó, Andy Stone nói thêm vấn đề xuất phát từ "một lỗi kỹ thuật", tuy nhiên không mô tả chi tiết.

Một lỗi tương tự của Meta từng diễn ra năm 2021 khi hàng loạt dịch vụ của công ty không thể truy cập trên mọi nền tảng và ở nhiều khu vực toàn cầu, kéo dài trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Khi đó, Meta cho biết vấn đề do "lỗi cấu hình" trên hệ thống. Năm 2019, phiên bản web của Facebook cũng mất kết nối trong 24 tiếng.

Quốc An

Tin cùng chuyên mục

Tin mới