Họp báo giới thiệu Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance 2013

15:07 | 15/08/2013 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 12/8/2013, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance 2013. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG (Việt Nam) tổ chức, sẽ diễn ra ngày 27/08/2013 tại Hà Nội.
Với 9 năm liên tiếp được công nhận là diễn đàn công nghệ thông tin uy tín trong lĩnh vực Tài chính công, Hội thảo Vietnam Finance đã trở thành nơi kết nối và chia sẻ một cách hiệu quả thông tin liên quan đến các giải pháp CNTT trong ngành Tài chính. Mỗi năm chủ đề hội thảo lại tập trung vào những vấn đề thời sự, cấp thiết mà ngành Tài chính đang quan tâm, nhằm tìm kiếm những giải pháp ứng dụng CNTT một cách hiệu quả nhất vào phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành Tài chính - một trong những ưu tiên hàng đầu để triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam.
Tiếp nối thành công của các Hội thảo trước, Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10 với chủ đề “Tăng cường Giám sát tài chính Quốc gia: Giải pháp chính sách và công nghệ”sẽ đem lại cách nhìn toàn diện về tình hình giám sát nền tài chính quốc gia hiện tại, cũng như những vấn đề đang đặt ra và định hướng phát triển hoạt động này để đáp ứng yêu cầu bảo đảm ổn định nền tài chính quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế. 
Việc lựa chọn xây dựng và phát triển hệ thống giám sát tài chính (GSTC) nhằm góp phần tối ưu hóa hoạt động tài chính luôn là một nhiệm vụ quan trọng với bất kỳ quốc gia nào. Trên thế giới, những năm gần đây ngày càng hình thành nhiều mô hình giám sát tài chính hợp nhất. Tại Việt Nam, vấn đề này hiện đang được các cơ quan Chính phủ và chuyên gia về tài chính quan tâm bởi vai trò quyết định của nó trong việc tối ưu hóa chức năng của GSTC đối với thị trường tài chính.
Được xem như chiến lược quan trọng trong việc nâng cao hoạt động của hệ thống GSTC hợp nhất, việc đổi mới chính sách và ứng dụng CNTT trong ngành Tài chính Việt Nam sẽ được thảo luận tại Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance lần này. Hội thảo sẽ giới thiệu những khả năng và ý tưởng nhằm phát triển hệ thống GSTC hợp nhất thông qua các bài tham luận. Chương trình hội thảo bao gồm 01 phiên toàn thể, 02 phiên chuyên đề và các thảo luận chuyên sâu:
- Phiên toàn thể với chủ đề “Nâng cao năng lực giám sát kinh tế - tài chính vĩ mô và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tài chính công” do ông Phạm Sỹ Danh – Thứ trưởng Bộ Tài Chính chủ trì.
- Chuyên đề 1 “Tăng cường giám sát nền tài chính quốc gia: Giải pháp chính sách” và Chuyên đề 2 “Tăng cường giám sát nền tài chính quốc gia: Giải pháp công nghệ”
Bên cạnh chương trình Hội thảo, Triển lãm Vietnam Finance là dịp để các chuyên gia công nghệ của các tập đoàn tài chính hàng đầu trên thế giới trình bày các ứng dụng CNTT hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả của việc giám sát tài chính và các cơ quan nhà nước giới thiệu hệ thống CNTT đang được áp dụng như hệ thống thuế điện tử, hệ thống hải quan điện tử… .

Tin cùng chuyên mục

Tin mới