Tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

22:00 | 22/07/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Ngày 22/7, đoàn công tác ngành Cơ yếu Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tham gia đoàn công tác có Thiếu tướng Nguyễn Đăng Lực, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các Hệ Cơ yếu. Về phía Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang có đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị cùng đại biểu phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Đoàn công tác đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu giữ vững từng mảnh đất biên cương của Tổ quốc. Những trận đánh diễn ra vô cùng ác liệt, trên các điểm cao 1509, 772, 685, Đồi Đài, Đồi Cô Ích… những địa danh và chiến công ấy đã ghi vào lịch sử chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc. Chiến thắng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tổ quốc có ý nghĩa rất to lớn, nhưng tổn thất mất mát cũng không thể kể xiết. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hầu hết ở độ tuổi thanh xuân - Lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Với tinh thần “Sống bám đá đánh giặc, chết hoá đá bất tử”, các anh đã vĩnh viễn nằm lại mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc; nằm lại với đất mẹ thân yêu, những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi ghi nhớ trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm ghi sổ truyền thống tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động, trước đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng của Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm cùng đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ, những người con yêu dấu của quê hương mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước được hòa bình, ấm no và hạnh phúc.

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong ngày 22/7, tại Hà Giang, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm cùng đoàn công tác cũng đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Điểm cao 468.

Đoàn công tác tới thắp hương Đền thờ Liệt sĩ Điểm cao 468.

Thể hiện lòng tri ân sâu sắc với các Anh hùng liệt sĩ Đoàn công tác của ngành Cơ yếu Việt Nam xin nguyện: “Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin. Xây dựng và phát triển hệ thống thông tin mật mã quốc gia, bảo đảm tuyệt đối bí mật nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước và các lực vũ trang trong mọi tình huống. Xây dựng tổ chức và phát triển lực lượng cơ yếu, bảo đảm chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ, giám sát an toàn an ninh thông tin trên các mạng thông tin trọng yếu của cơ quan Đảng, Nhà nước. Nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quyết đem sức lực, trí tuệ của mình đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh”.

Nguyễn Ngoan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới