Tạp chí An toàn thông tin đẩy mạnh công tác truyền thông trong lĩnh vực An toàn thông tin

09:00 | 20/06/2022 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động trong việc tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành Cơ yếu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, trong thời gian qua Tạp chí An toàn thông tin đã đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ nâng cao nhận thức an toàn thông tin trong cộng đồng, đạt được nhiều bước tiến mới và ngày càng phát triển.

Chất lượng các ấn phẩm in ngày càng được nâng cao

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của Tạp chí An toàn thông tin, thời gian qua Tạp chí đã có những bước tiến quan trọng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Đối với Ấn phẩm An toàn thông tin bản in đã xuất bản đúng định kỳ, đảm bảo việc phát hành ấn phẩm đúng tiến độ, với nội dung, hình thức được đông đảo bạn đọc là các nhà khoa học và nhà quản lý đánh giá cao.

Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin đã xuất bản số đặc biệt với 14 bài báo khoa học được tuyển chọn từ các bài báo tham dự Hội thảo “Nghiên cứu ứng dụng mật mã và an toàn thông tin năm 2022” do Tạp chí An toàn thông tin phối hợp với Học viện Kỹ thuật mật mã và Viện Khoa học – Công nghệ mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ) tổ chức.

Trong công tác tuyên truyền, phản ảnh các hoạt động của Ban và Ngành Cơ yếu, Ấn phẩm Cơ yếu Việt Nam đã bám sát đúng Kế hoạch tuyên truyền của Tạp chí được Lãnh đạo Ban phê duyệt. Do nhu cầu và phạm vi truyền thông tăng cao, Tạp chí đã đề xuất với Lãnh đạo Ban tăng kỳ xuất bản đối với Ấn phẩm Cơ yếu Việt Nam và Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Đẩy mạnh phát triển Tạp chí điện tử

Báo điện tử, Tạp chí điện tử đang phát triển mạnh mẽ, là phương tiện truyền tải hiệu quả trong việc tuyên truyền các chính sách, pháp luật, chủ trương của Đảng và Nhà nước, nắm bắt được xu thế đó Tạp chí An toàn thông tin điện tử cũng đã phát huy được tối đa vai trò của mình. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tạp chí điện tử đã xuất bản gần 400 tin, bài và dữ liệu cho các chuyên trang, chuyên mục, đảm bảo chất lượng, tính thời sự, nội dung phong phú đa dạng trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Song song, Bản tin video của Tạp chí đã xuất bản 12 số theo đúng kế hoạch đề ra.

Công tác đổi mới phương thức truyền thông cũng được Tạp chí chú trọng, quan tâm. Tạp chí đã chủ động phối hợp với các đơn vị trong Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai xây dựng các buổi tọa đàm với chủ đề "Đổi mới trong công tác quản lý nhà nước về mật mã dân sự" và "Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia".

Bám sát sự thay đổi của công nghệ và mối quan tâm của độc giả, Tạp chí điện tử triển khai 03 chuyên đề: "Bảo mật trong thanh toán điện tử", "Loại bỏ mối lo từ tấn công kỹ nghệ xã hội" và "Đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số" thu hút đông đảo bạn đọc.

Việc kịp thời tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước, cung cấp các kiến thức có chất lượng, chuyên sâu về an toàn thông tin trên Tạp chí điện tử đã góp phần giúp Tạp chí hoàn thành tốt vai trò định hướng thông tin, góp phần tích cực vào công tác quản lý nhà nước; là diễn đàn uy tín, tin cậy của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam và nhiều chuyên gia quốc tế.

Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ chụp ảnh cùng cán bộ Tạp chí An toàn thông tin tại buổi Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Tạp chí.

Phối hợp tổ chức hội thảo và truyền thông

Trong 6 tháng đầu năm, Tạp chí đã thực hiện ký kết hợp tác truyền thông với các đơn vị trong và ngoài Ban, đồng thời tham gia tổ chức hội thảo, hội nghị và các sự kiện an toàn thông tin cấp quốc gia, thúc đấy công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực an toàn thông tin trong Ngành và xã hội, nâng cao vị thế của Ban và ngành Cơ yếu trong toàn quốc.

Không những đảm bảo công tác truyền thông trong Ban và Ngành, Tạp chí còn chủ động phối hợp, thực hiện một số nhiệm vụ truyền thông, tổ chức hội thảo khoa học với một số đơn vị ngoài Ngành Cơ yếu như Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Lữ đoàn 2 và Viện 10/Bộ Tư lệnh 86, Đại học Trà Vinh.

Là một cơ quan báo chí chuyên ngành với đa dạng ấn phẩm, Tạp chí chủ động tăng cường ứng dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả truyền thông. Mở rộng hoạt động hợp tác truyền thông với các tổ chức, hội, hiệp hội về an toàn thông tin trên cả nước, là đầu mối của Ban tham gia một số sự kiện trong nước và quốc tế.

Trải qua hơn 16 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí An toàn thông tin đã trở thành cơ quan báo chí chuyên ngành uy tín trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, từng bước phát triển góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho các cấp lãnh đạo và người dùng trên không gian mạng.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới