Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản và công tác cộng tác viên năm 2022 Tạp chí An toàn thông tin

09:00 | 13/01/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Ngày 12/1/2023, tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản và Cộng tác viên năm 2022. Đồng chí TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập các Ấn phẩm của Tạp chí An toàn thông tin chủ trì Hội nghị.

TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập các Ấn phẩm của Tạp chí An toàn thông tin chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và hệ Cơ yếu các Bộ, ngành; lãnh đạo một số tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội; các Học viện, Trường Đại học; đại diện các đơn vị tài trợ (SAVIS, Mi2, Công ty TNHH Một thành viên 129…) và đông đảo đội ngũ cộng tác viên của Tạp chí An toàn thông tin.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của tạp chí An toàn thông tin; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Tạp chí với các cộng tác viên; huy động sự tham gia, hợp tác về thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu; tăng cường hợp tác truyền thông về các giải pháp, sản phẩm an toàn thông tin của các tổ chức doanh nghiệp về an toàn thông tin trong nước và quốc tế.

Báo cáo kết quả công tác báo chí, xuất bản và tình hình công tác cộng tác viên năm 2022 của Tạp chí An toàn thông tin, TS. Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí nhấn mạnh: Trong năm qua, Tạp chí đã xuất bản thành công 13 số ấn phẩm in các loại (gồm Ấn phẩm An toàn thông tin, Ấn phẩm Cơ yếu Việt Nam, Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin); duy trì hoạt động 01 Tạp chí điện tử; 01 Trang tin nội bộ Ban Cơ yếu Chính phủ và 01 Trang Chuyên san Online.

TS. Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí An toàn thông tin báo cáo kết quả công tác của Tạp chí tại Hội nghị

Các ấn phẩm của tạp chí đã đăng tải hơn 1.500 tin, bài, hình ảnh bao quát các vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin và cơ yếu. Tạp chí đã triển khai tốt việc tăng kỳ phát hành từ 4 số lên 6 số với Ấn phẩm An toàn thông tin bản in; tăng từ 2 số lên 3 số với Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin; Tạp chí điện tử đã tăng lượng người đọc lên gấp 1,5 lần so với năm 2021; Đặc biệt Ấn phẩm Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin được Hội đồng giáo sư nhà nước tăng điểm công trình khoa học. Tạp chí đã triển khai tốt chỉ đạo của Lãnh đạo Ban về xây dựng và tổ chức khai trương đưa Trang tin nội bộ Ban Cơ yếu Chính phủ đi vào hoạt động chính thức… Đây là những thành tích lớn mang tính thay đổi về chất, nâng tầm và quy mô hoạt động của Tạp chí. Đồng hành cùng quá trình phát triển của Tạp chí, các cộng tác viên đã có những đóng góp hết sức quan trọng giúp Tạp chí từng bước trưởng thành như hiện nay.

Tại Hội nghị, các cộng tác viên đánh giá cao kết quả đạt được của Tạp chí năm vừa qua. Các Ấn phẩm của Tạp chí đã có nhiều đổi mới về hình thức, cải tiến trong thể thức trình bày, nội dung đăng tải ngày càng thể hiện bản sắc của Tạp chí đầu ngành, khẳng định được vai trò là cơ quan truyền thông hàng đầu trong cả nước về lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin và cơ yếu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập các Ấn phẩm của Tạp chí An toàn thông tin ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí An toàn thông tin trong năm 2022. Tạp chí đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông; chất lượng in ấn bảo đảm; duy trì tốt hoạt động Tạp chí điện tử; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Hội đồng biên tập…

Trên tinh thần đó, đồng chí Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ định hướng một số nội dung Tạp chí cần quan tâm chú trọng thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học và cộng tác viên để xây dựng kế hoạch nội dung cho từng ấn phẩm của Tạp chí, tăng cường việc thẩm định, phản biện và đánh giá nội dung các bài báo; Tăng cường hợp tác truyền thông về các giải pháp, sản phẩm ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp về ATTT trong nước và quốc tế; Tiếp tục phát huy vai trò là đầu mối của Ban Cơ yếu để phối hợp, đồng tổ chức các sự kiện, hội thảo khoa học về lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin để mở rộng mạng lưới cộng tác viên là các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin, công nghệ thông tin, truyền thông trong nước và quốc tế; Đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí; tăng cường ứng dụng mạng xã hội trong công tác truyền thông để giới thiệu và đẩy mạnh dịch vụ phát hành, dịch vụ truyền thông, quảng cáo đến nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hãng bảo mật trên toàn quốc; Sớm đề xuất, tham mưu cho Lãnh đạo Ban xây dựng Đề án, dự án phát triển Tạp chí, nhằm tiếp tục nâng điểm công trình khoa học và hiện đại hóa tòa soạn.

Thay mặt lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng đã cảm ơn các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ban, các tổ chức, doanh nghiệp, Học viện, Nhà trường và toàn thể các cộng tác viên đã luôn dõi theo, ủng hộ Tạp chí trong thời gian vừa qua. Đồng chí mong muốn các cộng tác viên sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ hơn nữa để giúp Tạp chí ngày càng phát triển hơn, mở rộng ra phạm vi quốc tế.

Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hồng Loan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới