Ban Cơ yếu Chính phủ phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

10:00 | 16/04/2024 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2025), Ban Cơ yếu Chính phủ đã ban hành Kế hoạch phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc về Ngành Cơ yếu Việt Nam.

Cuộc thi nhằm phát triển sâu rộng phong trào sáng tác nghệ thuật trong và ngoài ngành Cơ yếu Việt Nam, tôn vinh những giá trị truyền thống, phản ảnh vị trí, vai trò của ngành Cơ yếu Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển, những thành tựu đạt được 80 năm qua và khát vọng xây dựng ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên hiện đại.

Thông qua các tác phẩm góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của ngành Cơ yếu Việt Nam; tạo khí thế hăng hái, phấn khởi, nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề.

Cuộc thi nhằm vận động sáng tác những tác phẩm âm nhạc có nội dung, chất lượng nghệ thuật tốt. Ca ngợi về truyền thống lịch sử, chiến đấu, trưởng thành của ngành Cơ yếu Việt Nam “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”; khẳng định được vai trò và những đóng góp của ngành Cơ yếu Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tôn vinh những nét đẹp, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng nhưng hết sức vinh quang của cán bộ, nhân viên cơ yếu; Phản ánh hoạt động của các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong ngành Cơ yếu Việt Nam.

Đối tượng dự thi là các nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên ở mọi lĩnh vực là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong và ngoài nước. Cán bộ, nhân viên, học viên, người lao động đã và đang công tác trong và ngoài ngành Cơ yếu Việt Nam.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/5/2024 đến ngày 30/4/2025 tại Ban Cơ yếu Chính phủ, địa chỉ: Số 105 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (tác phẩm gửi qua đường bưu điện sẽ tính theo dấu bưu điện). Tháng 5/2025 Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm tác phẩm dự thi. Thời gian tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 6/2025.

Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tặng Giấy chứng nhận và Bằng khen, tiền thưởng cho các tác phẩm thơ, ca khúc đạt giải; tặng Bằng khen cho các địa phương, đơn vị triển khai Cuộc thi sâu rộng, thu hút được nhiều người tham gia, có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Cùng với đó, những tác phẩm thơ, ca khúc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao sẽ được tuyển chọn để biên tập, xuất bản thành sản phẩm văn hóa; đồng thời tổ chức biểu diễn, giới thiệu đến cán bộ, nhân viên trong và ngoài ngành Cơ yếu Việt Nam nhân dịp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sự kiện lớn và kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam.

Các độc giả quan tâm thông tin chi tiết về cuộc thi truy cập tại đây:

Hương Mai

Tin cùng chuyên mục

Tin mới