Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về phòng chống mã độc toàn cầu

15:43 | 06/11/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều 5/11/2015, tại Hà Nội, tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức Họp báo giới thiệu về sự kiện Hội nghị quốc tế về phòng chống mã độc toàn cầu – AVAR 2015.
Tham dự Họp báo có ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TT&TT; ông Nguyễn Trung Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC; ông Triệu Trần Đức, Trưởng Ban tổ chức AVAR 2015 và nhiều phóng viên các cơ quan báo chí.

Hội nghị AVAR 2015 là sự kiện quy mô quốc tế về phòng chống mã độc do Hiệp hội các nhà nghiên cứu Mã độc Châu Á (AVAR Association) kết hợp cùng tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.


Tập đoàn Công nghệ CMC và Bộ TT&TT họp báo giới thiệu vè AVAR 2015

Hội nghị AVAR là sự kiện được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia do từng đơn vị thành viên của Hiệp hội đứng ra đăng cai. Năm 2015, vượt qua các đại diện đến từ các quốc gia như Malaysia và Hàn Quốc, Tập đoàn CMC là đơn vị được đăng cai tổ chức Hội nghị AVAR lần thứ 18 tại Việt Nam.

Hội nghị AVAR 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 2 - 4/12/2015 tại Đà Nẵng. Đây là Hội nghị quy mô quốc tế về phòng chống mã độc đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề chính là “Kỷ nguyên Chiến tranh mạng - The Age of Cyber Warfare”.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của hơn 150 chuyên gia hàng đầu về an toàn mạng, các Giám đốc công nghệ, Phó Chủ tịch phụ trách An toàn thông tin từ 50 hãng sản xuất phần mềm chống mã độc lớn nhất thế giới như Intel (McAfee), Symantec, Kaspersky, Microsoft, BitDefender, Huawei, Baidu,… Về phía Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan nhà nước, đặc biệt có: Bộ TT&TT, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng… Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Tập đoàn Công nghệ CMC và các tổ chức, doanh nghiệp.

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các vấn đề về chiến tranh mạng, mã độc gián điệp, tấn công và phòng thủ mạng sẽ được đưa ra bàn luận với những phân tích chuyên sâu nhất. Diễn giả chính của Hội nghị lần này là ông Mikko Hypponen, một trong những “huyền thoại” về an toàn thông tin của thế giới. Ông Mikko là một trong những người đầu tiên đưa ra khái niệm Anti Virus từ những năm 1980.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trung Chính, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, Hội nghị lần này sẽ là nơi kết nối, giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam có được cơ hội gặp gỡ các chuyên gia an toàn mạng tầm cỡ quốc tế, có cái nhìn chính xác hơn về thực trạng an toàn thông tin trên toàn thế giới, từ đó nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của an toàn thông tin (ATTT) trong sự phát triển của quốc gia nói chung và của doanh nghiệp nói riêng.

Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng và các thông tin của sự kiện sẽ góp phần thiết thực vào công tác quản lý nhà nước và thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ATTT Việt Nam.

Ngoài các buổi tham luận chính, Hội nghị còn có thêm các hoạt động bên lề nhằm tăng cường sự hợp tác giữa các tổ chức trong lĩnh vực ATTT trong nước và quốc tế .

Trong buổi họp báo, đại diện tập đoàn Công nghệ CMC, Ban tổ chức AVAR 2015, Cục ATTT đã phân tích rõ thêm về vai trò của Hội nghị AVAR 2015 trong hoạt động phòng chống mã độc tại Việt Nam; phân tích vai trò của mã độc như là một loại là vũ khí của chiến tranh mạng; phân tích thực trạng phòng chống mã độc ở Việt Nam và nêu một số giải pháp khắc phục sự cố về mất ATTT. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới