Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi An toàn thông tin Cyber SEA Game 2023

10:00 | 13/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Trong 2 ngày 9/11 và 10/11 tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra cuộc thi An toàn thông tin Cyber SEA Game 2023. Đây là cuộc thi kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin mạng dành cho đối tượng trẻ của ASEAN. Đội Nu_RobinHust gồm 4 sinh viên Đinh Thái Sơn, Trịnh Thăng Việt Anh, Vũ Chí Thành và Nguyễn Hoàng Huy đến từ trường Đại học CNTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi.

Đội Nu_RobinHust đến từ trường Đại học CNTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội giành giải Nhì cuộc thi

Cuộc thi thường niên Cyber SEA Game là cuộc thi về kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin dành cho các đối tượng trẻ (gồm sinh viên và kỹ sư) từ 15 - 29 tuổi của các nước ASEAN, Cyber SEA Game do Trung tâm nâng cao năng lực an toàn thông tin ASEAN - Nhật Bản tổ chức, hướng tới việc tạo cơ hội cho các sinh viên, kỹ sư trẻ hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin của các nước trong khu vực ASEAN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Cuộc thi cũng nhằm kiểm tra và nâng cao kỹ năng của người tham gia trong các khía cạnh khác nhau của hệ thống máy tính và bảo mật thông tin.

Năm nay, cuộc thi Cyber SEA Game được tổ chức tại Thái Lan, với sự hỗ trợ của Cơ quan An ninh mạng quốc gia Thái Lan và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Diễn ra trong 2 ngày 9/11 và 10/11 tại Bangkok (Thái Lan), Cyber SEA Game 2023 là cuộc tranh tài về kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin mạng, theo hình thức CTF giữa các đội sinh viên và kỹ sư trẻ của các nước thành viên ASEAN. Tham gia cuộc thi, các đội thi cố gắng để giải được các câu đố và thử thách liên quan đến an toàn, bảo mật thông tin.

Đội Nu_RobinHust gồm 4 sinh viên Đinh Thái Sơn, Trịnh Thăng Việt Anh, Vũ Chí Thành và Nguyễn Hoàng Huy đến từ trường Đại học CNTT-TT, Đại học Bách khoa Hà Nội là đội thi đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Cyber SEA Game 2023 đã xuất sắc giành giải Nhì. Hai đội giành giải Nhất và Ba của cuộc thi Cyber SEA Game năm nay lần lượt là các đội thi đến từ Singapore và Thái Lan.

Đội Nu_RobinHust cũng là đội sinh viên đã giành điểm số cao nhất trong giai đoạn 1 của vòng Chung khảo cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023" được Hiệp Hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì tổ chức ngày 28/10 với 115 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện của 10 nước khu vực ASEAN.

Năm 2022, đội KMA.L3N0V0 đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã đã mang về cho Việt Nam ngôi Vô địch cuộc thi Cyber SEA Game.

Trước đó, thống kê qua các lần tham dự cuộc thi Cyber SEA Game, các đội tuyển của Việt Nam cũng đã giành giải Nhất trong năm 2015, giải Nhì các năm 2019, 2020, 2021 và giải Ba vào các năm 2017, 2018.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới