Hội thảo “Một số vấn đề chọn lọc về an toàn, an ninh thông tin” lần thứ Nhất sắp diễn ra

15:02 | 21/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/11/2016 tại Học viện Kỹ thuật mật mã - Ban Cơ yếu Chính phủ. Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp của 8 cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin (ATANTT) theo đề án 99 "Nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo, nghiên cứu của các cơ sở đào tạo trọng điểm về an toàn, an ninh thông tin".
Hội thảo sẽ là diễn đàn khoa học thường niên để cán bộ nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm sự hợp tác. Đồng thời khuyến khích các nghiên cứu sinh, học viên cao học và nhà khoa học trẻ tham gia báo cáo, trao đổi kết quả nghiên cứu, đặc biệt là những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng trong thực tiễn.



Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo là TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Trưởng Ban điều hành Đề án 99.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo là TS. Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã. Ban tổ chức còn có đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và các Cơ sở đào tạo trọng điểm về ATTT bao gồm: Học viện Kỹ thuật mật mã, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các vấn đề chính được bàn thảo trong Hội thảo lần này bao gồm: Mật mã ứng dụng, An toàn ứng dụng, An toàn an ninh mạng và Quản lý đào tạo an toàn an ninh thông tin. Sau các vòng phản biện, Ban chương trình đã chọn được 20 bài báo có chất lượng cao nhất để trình bày tại hội thảo. Sau hội thảo, những bài tốt nhất trong số này sẽ được giới thiệu, chỉnh sửa, bổ sung bản đầy đủ để xét duyệt nhận đăng trên Chuyên san Các công trình nghiên cứu, phát triển và ứng dung CNTT&TT của Tạp chí Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) và một số bài khác được chọn vào Chuyên san Nghiên cứu khoa học và công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin của Tạp chí An toàn thông tin (Ban Cơ yếu Chính phủ).

Ngoài ra, còn có 3 báo cáo mời với các chuyên đề “Trải nghiệm thực tế về An toàn thông tin qua 15 năm đã qua và suy nghĩ cho 15 năm tới”, “Verification of cryptographic algorithms based on the use of method simulation binary random sequences with specified statistical properties” và “Một Số Kết Quả Nghiên Cứu Về Các S-hộp 4-bit”.

Trong chương trình, tối ngày 28/11, sẽ diễn ra Gala Dinner để các nhà quản lý đào tạo ATANTT và các nhà nghiên cứu khoa học, các cán bộ làm trong lĩnh vực ATANTT có dịp giao lưu trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực này. Cuối buổi sáng 29/11 sẽ có chương trình giao lưu với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATANTT và trao giải thưởng Best Paper Adward cho bài báo có chất lượng tốt nhất và trao cờ luân phiên chủ trì cho đơn vị chủ trì tiếp theo.

Ngoài các sự kiện chính, trong Hội thảo năm nay, Cục An toàn thông tin – Đơn vị thường trực của Đề án 99 còn tổ chức buổi Tọa đàm hướng nghiệp với chủ đề “Vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xã hội thông tin” để chia sẻ với các bạn sinh viên ATTT về kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm sống và định hướng nghề nghiệp tương lai vào 14h ngày 29/11/2016. Tại buổi tọa đàm, Cục An toàn thông tin dự kiến trao 20 suất học bổng có trị giá lên tới 450 triệu đồng (gồm tiền mặt và voucher các khóa học ATTT chuyên sâu theo chương trình quốc tế) cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc về ATTT, các nữ sinh tiêu biểu trong học tập về ATTT….

Cũng trong ngày 29/11/2016, từ 8h30 đến 17h, Cục An toàn thông tin sẽ tổ chức hội chợ việc làm cho sinh viên, với 15 gian hàng tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng gồm các cơ quan, đơn vị khối cơ quan thuộc Chính phủ, các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, các ngân hàng và các doanh nghiệp như Cục An toàn thông tin, Cục Công nghệ thông tin, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty Công nghệ an ninh mạng VNCS, công ty iPMac....

Tin cùng chuyên mục

Tin mới