Hội đồng Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin họp lần thứ Nhất

09:03 | 09/08/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều 05/8/2016, tại Hà Nội, Hội đồng Bình chọn “Sản phẩm chất lượng cao và Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” năm 2016 của VNISA đã tổ chức phiên họp lần thứ Nhất.

Ông Lê Nam Thắng, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn phát biểu tại cuộc họp

Danh hiệu “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao” là danh hiệu có uy tín, được Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) xét trao mỗi năm một lần cho các sản phẩm, có xuất xứ từ Việt Nam, do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nội địa phát triển và làm chủ công nghệ. Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu do VNISA chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức định kỳ hàng năm, bắt đầu từ năm 2015. Điểm khác biệt của năm nay là có thêm phần đánh giá các dịch vụ an toàn thông tin, quy chế năm nay là bình chọn “Sản phẩm chất lượng cao và Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” năm 2016.

Hội đồng Bình chọn gồm 16 thành viên với thành phần là các chuyên gia có uy tín về an toàn thông tin gồm: Ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là Chủ tịch Hội đồng; Ông Vũ Quốc Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành VNISA và ông Vũ Văn Xứng, Cục trưởng Cục quản lý mật mã dân sự và kiểm định sản phẩm mật mã là Phó Chủ tịch Hội đồng; Ngoài ra còn có đại diện của VNISA (Ban chấp hành VNISA, Hội viên VNISA); Chuyên gia an toàn thông tin đại diện các cơ quan quản lý, các tổ chức Nhà nước và đại diện Tạp chí chuyên ngành an toàn thông tin.

Hội đồng Bình chọn làm việc theo nguyên tắc: Thảo luận, đánh giá độc lập trên cơ sở hồ sơ và kết quả kiểm tra thẩm định và đánh giá kỹ thuật sản phẩm, dịch vụ mẫu; Bỏ phiếu theo thang điểm do Hội đồng xác định thống nhất cho từng sản phẩm, dịch vụ; Có tổ kỹ thuật giúp việc chuẩn bị hồ sơ và kiểm nghiệm, đánh giá kỹ thuật sản phẩm, dịch vụ.

Mục đích của Chương trình nhằm đánh giá, bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu nhất về an toàn thông tin tại Việt Nam trong năm; Góp phần xây dựng uy tín và thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp, tổ chức an toàn thông tin và công nghệ thông tin Việt Nam. Qua đó, tuyên truyền quảng bá, hỗ trợ tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu tại thị trường trong và ngoài nước. 

Chương trình cũng góp phần hưởng ứng chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là sản phẩm và dịch vụ về an toàn thông tin; giới thiệu và đưa các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin có chất lượng tốt của Việt Nam đến với người dùng trong và ngoài nước, thay thế các sản phẩm ngoại nhập, góp phần định hướng cho thị trường và người sử dụng.

Qua chương trình bình chọn cũng tuyên truyền quảng bá, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, thúc đẩy ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin trong các ngành kinh tế, xã hội; trong các cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương, thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, phát triển sản phẩm an toàn thông tin mở rộng thị trường.

Đối tượng tham dự xét công nhận danh hiệu là các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin bao gồm: Sản phẩm khoa học, kỹ thuật, công nghệ về bảo đảm an toàn thông tin; Sản phẩm công nghệ thông tin có tính năng an toàn, bảo mật cao và một số loại hình dịch vụ an toàn thông tin.

Danh hiệu được xem xét trao cho các sản phẩm và dịch vụ trên cơ sở đánh giá phân loại theo từng nhóm tiêu chí của Hội đồng Bình chọn. Danh hiệu được trao cho chủ sở hữu của các sản phẩm, dịch vụ gồm Bằng chứng nhận danh hiệu sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao hoặc dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu của năm (1 bản tiếng Anh, 1 bản tiếng Việt) và Cúp lưu niệm.

Theo kế hoạch, Hội đồng bình chọn họp lần thứ Hai (dự kiến vào ngày 16/9/2016) sẽ xem xét, đưa ra bảng điểm, quy tắc chấm điểm. Lần họp thứ ba dự kiến vào tháng 11/2016 sẽ tổng hợp kết quả bình chọn, quyết định sản phẩm, dịch vụ nào tiêu biểu nhất để trao giải.

Lễ công bố và trao giải cho các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu dự kiến sẽ diễn ra nhân dịp sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm 2016 vào tháng 12/2016.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới