Học viện Kỹ thuật mật mã Khai giảng năm học 2021- 2022

14:00 | 09/12/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN

Đồng chí Thiếu tướng, TS. Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu, các cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện một số cơ quan đơn vị thuộc Bộ, Ban, ngành, chính quyền địa phương; đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã có: Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc; các đồng chí trong Ban Giám đốc; cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên. Đặc biệt, có sự tham dự của hàng nghìn sinh viên, học viên tham dự Lễ khai giảng qua hình thức trực tuyến.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng nhấn mạnh: Được sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, với chủ trương tập trung ưu tiên nguồn lực cho công tác đổi mới và phát triển đào tạo, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai quyết liệt, công tác đào tạo của Học viện đã có những bước chuyển lớn, chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong năm học vừa qua, tuy gặp nhiều khó khăn bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã phát biểu tại Lễ khai giảng

Trong năm học 2020 – 2021, Học viện vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, an toàn tuyệt đối và hoàn thành tốt kế hoạch năm học; Đồng thời, cơ bản kiện toàn cơ cấu tổ chức biên chế tổ chức theo Quyết định mới của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Công tác tuyển sinh tiếp tục đạt những thành tích nổi bật; Các đội tuyển học viên/sinh viên tham dự các cuộc thi đạt thành tích rất cao và tạo tiếng vang lớn; Công tác nghiên cứu khoa học – công bố quốc tế và tổ chức hội nghị khoa học quốc tế có những bước tiến lớn... Với các thành tích trong mọi mặt công tác và thi đua nổi bật, năm 2021 Học viện đã được nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý. Năm học 2021 - 2022, Học viện có thêm 780 sinh viên, học viên các ngành trúng tuyển và theo học. 

Trước yêu cầu xây dựng và phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam tiến lên chính quy, hiện đại, công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho toàn Ngành, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và tham gia đào tạo chuyên gia an toàn thông tin, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông cho lĩnh vực kinh tế - xã hội, Học viện chọn khâu đột phá trọng điểm là xây dựng Học viện theo mô hình đại học quản trị thông minh dựa trên nền tảng của chuyển đổi số toàn diện. Trọng tâm là công tác vận hành quản lý đào tạo và đánh giá kiểm định chất lượng đào tạo; song song với việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, gắn kết đào tạo với thực tiễn, đào tạo với nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, gắn nhà trường và doanh nghiệp, gắn đào tạo với hội nhập hợp tác.

Đặc biệt, Học viện chú trọng xây dựng nguồn lực đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu và đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ; Tăng cường liên kết hợp tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực đào tạo chuyên sâu này; từng bước đưa chuẩn đầu ra tiệm cận với các chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo tiên tiến của các nước phát triển.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích về mọi mặt mà Học viện Kỹ thuật mật mã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng chí Phó Trưởng ban nhấn mạnh: Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao về an toàn thông tin và bảo mật thông tin đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Là trung tâm đào tạo trình độ cao của ngành Cơ yếu Việt Nam, Học viện Kỹ thuật mật mã góp phần hết sức quan trọng giúp Ban và Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Lê Xuân Trường đề nghị Học viện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong mọi khâu của quá trình đào tạo để từng bước xây dựng mô hình đại học số và quản trị thông minh; Tăng cường mối quan hệ trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo, nghiên cứu với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Cùng với đó, tập trung mọi nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giảng dạy và thực hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Giám đốc Học viện Nguyễn Hữu Hùng đã gióng những hồi trống chính thức khai giảng năm học 2021 - 2022. Đại diện cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa mới đã phát biểu cảm tưởng khi bước vào năm học mới, với nhiều thay đổi trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới