Lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

09:00 | 14/08/2019 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Ngày 13/8/2019, tại Hà Nội, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ. Đồng chí Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã tiếp và làm việc với Đoàn. Nội dung buổi làm việc bàn về việc hợp tác, triển khai các nhiệm vụ bảo mật và an toàn thông tin trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng đánh giá cao việc phối hợp triển khai trên nhiều nội dụng trong bảo mật và an toàn thông tin trên không gian mạng giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Cơ yếu Chính phủ trong thời gian qua. Trong đó có việc hai bên cùng phối hợp nghiên cứu, sản xuất thiết bị an toàn thông tin mạng và việc UBND TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ đóng quân trên địa bàn.

Giới thiệu cho đoàn công tác, đồng chí Trung tướng Đặng Vũ Sơn cho biết, trong thời gian gần đây, Ban Cơ yếu Chính phủ đã triển khai và giới thiệu một số giải pháp, sản phẩm và dịch vụ an toàn, bảo mật thông tin mới trong triển khai chính quyền điện tử và phòng họp không giấy tờ. Điển hình là các giải pháp ký số trên thiết bị di động; bảo mật điện thoại di động; giám sát và phòng chống mã độc trên không gian mạng; hệ thống chống thất thoát dữ liệu trong quá trình soạn thảo và lưu trữ dữ liệu mật…

Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ trao kỷ niệm chương của Ngành cơ yếu Việt Nam cho đồng chí Trần Vĩnh Tuyến 

Phát biểu tại buổi làm việc, để các hệ thống công nghệ thông tin quan trọng của Thành phố hoạt động an toàn và ổng định, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đã đề xuất với Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục giúp đỡ triển khai các giải pháp bảo mật và an toàn thông tin cho một số nhiệm vụ chính mà Thành phố đang triển khai trong quá trình xây dựng thành phố thông minh, như hệ thống dữ liệu mở của thành phố; hệ thống trung tâm điều hành chỉ huy; hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4; Công viên phần mềm Quang Trung; hệ thống thu thập và dự báo phát triển kinh tế - xã hội... Đặc biệt là việc triển khai giải pháp bảo mật và chống thất thoát dữ liệu từ khâu soạn thảo đến lưu trữ dữ liệu mật do Ban Cơ yếu giới thiệu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thăm Trung tâm giám sát an ninh mạng và tham quan một số sản phẩm bảo mật và an toàn thông tin của Ban Cơ yếu Chính phủ và Ngành Cơ yếu Việt Nam. Hai bên cùng thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, có sự ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng mà hai bên có sẵn năng lực triển khai, khảo sát và nghiên cứu để xây dựng nhiệm vụ hợp tác lâu dài.

Nhật Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới